Những món ăn của Việt Nam không chỉ ngon ở cách chế biến, cách bài trí, mà hầu như tất cả đều có chung một bí quyết gây ấn tượng đặc biệt với du khách nhiều nơi.

Trong các quán ăn Việt Nam, ở bất cứ đâu, khi khách gọi bất kỳ món ănnào, từ bún, phở cho đến nem cuốn, bánh mỳ... người phục vụ đều mang kèm một đĩa rau tươi. Nhiều thì cả đĩa, ít thì vài lát, nhưng hầu hết các món đều ăn với rau. Mỗi món cũng đều phải ăn kèm với một loại rau nhất định. Rau không chỉ là món bổ sung, mà còn là thành phần không thể thiếu trong mỗi bữa ăn, nó giúp chống ngấy, tăng hương vị cho bữa ăn.
Hành lá
Loại rau gia vị không thể thiếu trong hầu hết các món ăn Việt Nam chính là hành lá. Từ món xương ninh, món xào, cho đến phở bò, bún, phở cuốn... Hành lá mang đến cho món ăn nhiều màu sắc, đặc biệt có thể giải cảm cho những người đang ốm bằng cách nấu cho họ một bát cháo nóng rắc vài cọng hành.
Mô tả ảnh.
Không chỉ là gia vị quen thuộc, hành lá còn là vị thuốc giải cảm hữu hiệu
Tía tô
Loại rau thơm dân dã này hay được dùng trong các loại bún riêu, canh chua, nhất là làm món cà bung mà không có một chút lá tía tô thì coi như thiếu vị.
Mô tả ảnh.
Tía tô cũng có tác dụng giải cảm khá tốt
Rau mùi (rau ngò)
Đây là loại rau thơm phổ biến nhất được dùng trong nhiều món ăn của Việt Nam. Người ta hay dùng rau mùi để trang trí các đĩa salad trộn hoặc ăn kèm với bún, nem hoặc chả giò.
Mô tả ảnh.
Rau mùi được dùng trong nhiều món ăn hàng ngày trong bũa cơm Việt
Rau húng quế
Rau húng quế là loại rau ăn kèm đặc trưng cho ẩm thực Việt. Thực khách có thể ăn húng quế trong các món canh, súp hay bánh xèo. Loại rau này hơi cay, có mùi thơm nồng, dùng để khử tanh và trang trí cho nhiều món ăn.
Mô tả ảnh.
Húng quế ăn với thịt vịt rất ngon và đúng vị
Bạc hà
Lá bạc hà tươi có mùi hơi hăng nồng, thơm mát. Đây là loại rau xuất hiện nhiều trong phở, bánh mỳ và các đĩa rau thơm ăn kèm với thịt nướng.
Mô tả ảnh.
Cây bạc hà có mùi hơi nồng, dùng để ăn kèm các món nhiều dầu, mỡ
Sả
Với vị ngọt thơm của tinh dầu sả, người ta có thể làm được nhiều món ăn ngon như nấu nước dùng cho các loại bún,  đặc biệt là bún bò, làm các món xào và khử đi mùi tanh, tăng thêm hương vị cho món cá kho.
Mô tả ảnh.
Sả là thứ lá gia vị dân dã ai cũng biết đến
Thì là
Đây là món rau rất phổ biến trong các món cá, từ canh cá, cá hấp, cá sốt cho đến món chả cá đặc sản. Đây cũng là nguyên liệu hay được dùng trong các món bún, nhất là bún cá, bún riêu cua.
Mô tả ảnh.
Thì là giúp tăng hương vị, khử mùi tanh trong các món cá
Xà lách
Loại rau này được dùng phổ biến trong hầu hết các món vì vị ngọt và khá dễ ăn. Xà lách làm giảm đi cảm giác ngấy khi ăn các loại thịt, đồng thời làm món ăn thêm thanh mát hơn.
Mô tả ảnh.
Rau xà lách có thể kết hợp với mọi món ăn
Các loại rau gia vị không chỉ mang đến hương vị khác lạ của ẩm thực Việt Nam, chúng còn là trợ thủ đắc lực cho các bà nội trợ khi làm bếp.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.