1. Khi mình có con, ngay từ khi con được sinh ra, mỗi ngày mình sẽ chụp cho con một tấm hình, để sau này xem lại con sẽ biết con lớn lên như thế nào.
Mỗi ngày mình sẽ chụp cho con một tấm hình
2. Khi mình có con, sinh nhật nào mình cũng tổ chức và tặng cho con món quà mà con thích, để con biết rằng con là món quà đặc biệt nhất mà Thượng đế ban tặng cho gia đình mình, và chẳng có niềm hạnh phúc nào lớn hơn thế.
3. Khi mình có con, mình sẽ không bắt con phải đeo cái ba lô nặng chịch và học đủ thứ thêm nếm như một con mọt suốt ngày cắm đầu vào sách vở. Thay vào đó mình sẽ đưa con đi ra ngoài nhiều hơn, để nhận thấy những điều tuyệt vời xung quanh, để khi bước chân ra ngoài xã hội con không phải bỡ ngỡ vì nó hoàn toàn không giống với những gì mà sách vở viết.
Mình sẽ đưa con đi ra ngoài, để nhận thấy những điều tuyệt vời xung quanh
4. Khi mình có con, mình sẽ để con tự làm mọi việc ngay từ khi còn nhỏ, để lúc rời vòng tay cha mẹ, con không phải lo lắng bắt đầu một cuộc sống tự lập.Mình sẽ để con tự làm mọi việc ngay từ khi còn nhỏ
5. Khi mình có con, mình sẽ cùng con xây nên những ước mơ, vì đó là điều duy nhất làm cho tuổi thơ của con đi qua một cách trọn vẹn và ý nghĩa, và chỉ có điều đó mới giúp con có động lực để lớn lên.
6. Khi mình có con, mình sẽ cho con học ít nhất một thứ nhạc cụ, vì âm nhạc sẽ giúp cho tâm hồn con nhẹ nhàng hơn, nó thậm chí giúp con phần nào thoát khỏi những cơn khủng hoảng và bế tắc.
Mình sẽ cho con học ít nhất một thứ nhạc cụ
7. Khi mình có con, mình sẽ đưa con đến nhà sách mỗi tuần, để con lựa chọn những cuốn sách mà con thích. Mình sẽ không bắt con phải đọc truyện tranh, hay đọc sách khoa học nếu như nó không phù hợp với lứa tuổi của con.Nhưng mình chắc rằng, nếu con đã thích đọc sách thì con cũng biết cách lựa chọn những cuốn sách cho cuộc đời mình.
Mình sẽ đưa con đến nhà sách mỗi tuần
8. Khi mình có con, mình sẽ không cấm con chơi game, nhưng sẽ dạy con chơi thế nào là đủ và như thế nào là tốt.
9. Khi mình có con, mình sẽ không nói nhiều về cuộc sống sắp tới, mình sẽ nói với con về những gì mình từng trải qua. Tuy rằng thời nào cũng có nét riêng của nó, nhưng mình không muốn con áp lực với những ngày mai, trong khi con chỉ cần sống trọn vẹn trong ngày hôm nay là đủ.
10. Khi mình có con, mình sẽ để nó hành động theo lối suy nghĩ riêng của nó, đó là cách tốt nhất để con làm chủ bản thân mình. Dẫu có sai thì cũng sẽ để lại cho con một bài học kinh nghiệm.
Mình sẽ để con hành động theo lối suy nghĩ riêng của nó
11. Khi mình có con, mình sẽ không nói nhiều, mà hành động nhiều để con thấy nếu cứ ngồi mà nói thì chẳng giải quyết được vấn đề gì. Có những chuyện chỉ có thể bắt tay vào làm mới thấy được kết quả.
12. Khi mình có con, mình sẽ không bắt con phải chơi với người nọ mà không chơi với người kia. Mỗi người đi qua đời con đều là cái duyên, hãy trân trọng điều đó. Nếu là bạn tốt họ sẽ giúp con vững chắc trong cuộc đời, nếu là bạn xấu họ sẽ cho con bài học để đời; nhưng nhất định phải có ít nhất một người bạn thân.
13. Khi mình có con, mình sẽ không bắt con phải yêu người như thế này, yêu người như thế kia. Vì tình cảm không phải là thứ gượng ép, nó đến nhẹ nhàng từ sâu thẳm trái tim.Và mình tin trong cuộc đời, con gái sẽ tìm được người đàn ông tốt, là người đàn ông mà đến cuối con đường vẫn không bỏ con mà đi. Con trai sẽ tìm được người phụ nữ mà mỗi khi đi làm về con cũng chẳng thể nào đem cái vẻ mệt mỏi để ôm cô ấy vào lòng.
14. Khi mình có con, mình sẽ không bắt con phải vì gia đình mà làm bất cứ điều gì con không muốn, mà hãy coi gia đình là điểm tựa để con tiếp tục mà đứng lên.
15. Khi mình có con, mình sẽ khuyên con hãy lắng nghe thiên hạ, nhưng đừng bao giờ để tâm đến nó.
16. Khi mình có con, mình sẽ luôn là người bạn thân của con, để mỗi khi mệt mỏi trong cuộc đời, mình không muốn con gắng gượng để đau thêm, mà hãy sà vào lòng mình như ngày còn bé nhỏ.
17.Khi mình có con, dẫu mình có muốn bảo vệ con cả cuộc đời thì cũng phải chấp nhận buông con ra để con tự lớn, tự bay, tự xoay xở. Thế giới này nhìn thì rất lớn, nhưng muốn tìm một góc khuất để cất cả nỗi ưu tư thì không dễ dàng gì. Con có thể che đôi mắt khỏi những điều con không muốn nhìn, nhưng chẳng thể che trái tim khỏi những điều con không muốn cảm nhận.
Cuộc đời này, nếu mình đã không thể chọn con đường mà mình yêu, thì điều duy nhất có thể làm là dành những điều tốt đẹp nhất mà mình không thể có ấy cho những đứa con.

Theo Ohay
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.