Những giai nhân được lựa chọn vào hậu cung Trung Quốc không phải chỉ cần xinh đẹp. Người xưa đã dựa vào 7 quy tắc sau đây để tuyển chọn mỹ nhân cho hoàng đế:

1. Chọn chân
Mô tả ảnh.
Đôi chân nhỏ bé như bông sen vàng ba tấc chính là thứ thu hút nhất của người phụ nữ cổ
Trong con mắt của đàn ông thời cổ đại, đôi bàn chân chính là thứ thu hút nhất ở phái yếu. Cho nên, thời cổ đại khi chọn mỹ nhân, trước hết phải chọn chân. Còn việc so chân chọn người đẹp thì có rất nhiều tên gọi như “Tái Túc Hội”, “Sái Túc Hội”, “Liên Túc Hội”... Chủ yếu, người xưa chọn phụ nữ có đôi chân nhỏ nhắn, càng nhỏ càng đẹp, vì người ta quan niệm phụ nữ quý tộc cần có dáng đi nhẹ nhàng, chậm rãi, thậm chí còn có vẻ như sắp ngã.
2. Chọn mái tóc
Mô tả ảnh.
Mái tóc đẹp thường dài thẳng, bồng bềnh như mây
Mỹ nữ ngày xưa được đánh giá cao bởi mái tóc dài, thẳng, đen mượt như nhung, tên gọi “Ố phát thiền tấn” ra đời để miêu tả cho vẻ đẹp này: “Ố” là chỉ mái tóc dài đen mượt, “Thiền tấn” chỉ tóc mai hai bên má phía gần tai.
3. Mùi hương cơ thể
Làn da người phụ nữ có mùi thơm ngọt ngào thì được coi là người đẹp. Mùi hương này không phải do nước hoa, mà là mùi thơm cơ thể tự nhiên. Ngoài Hương Phi nổi tiếng nhà Thanh, có truyền thuyết nói Tây Thi cũng là người đẹp có mùi thơm cơ thể tự nhiên.
4. Eo nhỏ, da trắng
Đây là một quan điểm khá gần gũi với quan niệm về vẻ đẹp hiện đại. Eo người phụ nữ phải thật nhỏ, khi đi giống như cành liễu mảnh mai trước gió, trong các thư tịch còn miêu tả người phụ nữ đẹp chuẩn mực là có vòng eo “chưa ôm vừa vòng tay” . Da trắng chỉ làn da trắng như tuyết.
5. Chọn tay
Mô tả ảnh.
Bàn tay đầy đăn, ngón tay thon dài, trắng nõn được coi là bàn tay đẹp
Ngón tay và cánh tay của phụ nữ thời cổ đại rất được coi trọng, là một mỹ nhân thì ngón tay phải thon thả mà mềm mại, cánh tay phải trắng ngần, hơn nữa phải tròn trịa căng mọng. Bàn tay đẹp thể hiện một cuộc sống sung túc, dồi dào, không phải lo về tiền của – đây là hình mẫu của một tiểu thư chính hiệu.
6. Lông mày
Lông mày của mỹ nhân xưa thường dài và đen, uốn cong hình lá liễu. Vào thời Tây Chu, để có được đôi lông mày đẹp, người phụ nữ thường cạo mày đi, rồi dùng màu đen để vẽ lại lông mày sao cho đẹp và sắc nét.
7. Đôi mắt
Đôi mắt to tròn, trong sáng, vừa có vẻ ngây thơ vừa mang một nỗi buồn man mác là vẻ đẹp rất dễ động lòng của các mỹ nhân xưa. Người xưa coi trọng một mỹ nhân có đôi mắt sáng tinh anh, có nghĩ là đôi mắt phải vừa đẹp, vừa có thần thái.
Mô tả ảnh.
Người xưa rất ưa chuộng mỹ nhân có đôi mắt to tròn, trong sáng
Quy chế tuyển mỹ nữ vào hậu cung của hoàng đễ Trung Quốc là một quá trình vừa khắt khe, vừa nghiêm ngặt. Từ đó có thể thấy, mỹ nữ phục vụ vua phải là những người đẹp hoàn hảo đến mức độ nào.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.