Mỗi miền ở Việt Nam đều có những món ăn Tết đặc trưng, không thể thiếu vào mỗi dịp xuân về.

1. Thịt đông
khám phá món tết khắp 3 miền đất nước
Ảnh: megafun
Không chỉ là món ăn ngày Tết, những ngày thường người miền Bắc cũng rất chuộng món ăn lạ miệng này. Thịt đông thường được nấu từ thịt lợn, chân giò, tai lợn hoặc thịt gà, mộc nhĩ. Thịt thường được làm nhạt cho dễ đông. Sau khi ninh, thịt được để nguội, múc vào bát và để tủ lạnh.
2. Canh bóng thập cẩm
khám phá món tết khắp 3 miền đất nước
 
Trong mâm cỗ Tết của người miền Bắc, canh bóng thập cẩm là một trong những món ăn không thể thiếu. Gồm nhiều thành phần như giò, mọc, súp lơ, trứng, thịt lợn, tôm nõn, nấm hương, bóng,… nhưng các thành phần đều kết hợp vừa phải khiến món ăn vẫn có hương vị thanh mát, ngọt không quá ngậy. Các nguyên liệu đều được chế biến riêng trước khi nấu chung, nên đây là một món ăn tương đối cầu kỳ.
3. Tôm chua Huế
khám phá món tết khắp 3 miền đất nước
 
Ai đó đi thăm xứ Huế, khi quay về chắc hẳn sẽ muốn mang một lọ tôm chua về làm quà. Không chỉ là món ăn truyền thống, tôm chua còn là một món ăn phổ biến trong ngày Tết ở Huế. Tôm sau khi rửa sạch được sơ chế lọc bỏ vỏ, đầu đuôi, sau đó ngâm với nước phèn chua, rồi tỏi, ớt, măng và để ngoài trời nắng vài ngày.
4. Bò kho mật mía
khám phá món tết khắp 3 miền đất nước
Ảnh: toinayangi.vn
Đây cũng là một món ăn độc đáo trong mâm cơm ngày Tết của người miền Trung hay dùng để đãi khách. Bò kho mật mía được làm từ bắp bò, thêm các gia vị như gừng, sả, quế, ớt tạo nên hương vị giòn ngọt tự nhiên.
5. Thịt kho tàu
khám phá món tết khắp 3 miền đất nước
 
Đến với miền Nam, chúng ta có món thịt kho tàu. Người dân Nam Bộ quan niệm, thịt kho tàu ngon ngọt, đậm đà với màu sắc tươi sáng là biểu tượng cho một năm mới sung túc, may mắn. Vì vậy đây là món không thể thiếu trong mỗi dịp tết. Thịt kho tàu được làm từ những miếng thịt ba chỉ chọn lựa kĩ càng, thái vuông, kho trên lửa nhỏ để khi ăn miếng thịt được ngọt và mọng nước. Người miền Nam thường kho thịt với trứng vịt, bát thịt kho bao giờ cũng vừa ngậy mùi cốt dừa, vừa có vị thơm ngọt của trứng.
6. Mướp đắng nhồi thịt.
khám phá món tết khắp 3 miền đất nước
 
Là một món ăn bổ dưỡng và thanh mát, mướp đắng nhồi thịt cũng rất được “chuộng” trong mâm cơm Tết miền Nam. Thịt băm nhồi khéo léo trong ruột mướp đắng, sau khi chế biến hòa quyện và át bớt đi vị đắng của mướp, khiến món ăn có vị thanh nhẹ, dịu thơm. Mướp đắng hay còn gọi là “khổ qua” được dùng trong mâm cơm ngày Tết với ý nghĩa mong muốn một năm mới thật nhẹ nhàng, đưa tiễn hết “khổ” của năm cũ.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.