Học được cách tha thứ cho người, cũng là cách để tha thứ cho bản thân mình. Tâm hồn rộng mở thì lòng mới thanh thản.

Con người, ai cũng luôn muốn mình an nhiên, hạnh phúc. Nhưng cuộc sống xô bồ khiến ta nhiều khi phải lo lắng, thất vọng, chán chường, thậm chí tức giận, căm ghét hay thù hận... đó là những cảm xúc bất kỳ một người nào cũng từng trải qua.
Đối mặt với những cảm xúc tiêu cực này, người ta có nhiều cách xử lý khác nhau. Có người hằn học, ăn thua tới cùng, nhưng cũng có cười mỉm cười và tha thứ.
Thực chất, có một cách để chúng ta vượt qua cảm xúc tiêu cực này, chúng ta không cần tranh đua, chiến đấu với ai, mà phải chiến đấu với chính bản thân mình, chiến thắng chính bản thân mình. Để xóa bỏ đi những cảm xúc tiêu cực trong lòng, chúng ta phải học cách tha thứ.
Tha thứ là một phong thái của phong độ, là một hành vi tu dưỡng. Tha thứ là một dạng dung môi hòa tan mênh mông, như là một chất dầu mỡ linh hoạt thấm nhuần của giao lưu trao đổi và tương hỗ hiểu biết lẫn nhau, tha thứ giống như một cây dù, nó sẽ bảo vệ bạn, trợ giúp bạn tiến lên phía trước trong cơn mưa.
Mô tả ảnh.
Tha thứ là món quà kỳ diệu ta tự tặng cho bản thân mình
Tha thứ là cách thoát khỏi những cảm xúc tiêu cực nhanh nhất, hiệu quả nhất. Tha thứ làm chúng ta dễ chịu hơn, nhẹ nhõm hơn. Nhưng trong thực tế, chúng ta luôn có một sự “chống đối” lại nhu cầu tha thứ này bởi một số lý do: không thể quên những gì tồi tệ mà người khác đã làm với mình; muốn người đã gây tổn thương cho mình cũng phải chịu tổn thương tương tự; cho rằng tha thứ và bỏ qua nghĩa là chúng ta yếu đuối, chịu thua người khác; cho rằng nếu bỏ qua thì người khác sẽ cười mình “hèn nhát”;…
Thực ra, tâm niệm như vậy là không đúng, tha thứ không đồng nghĩa với chịu thua hay hèn nhát. Tha thứ cho người chính là sự tha thứ cao thượng nhất cho chính bản thân mình. Tha thứ cho người, bản thân ta sẽ trút bỏ được gánh nặng, loại bỏ được sân si. Ôm mối thù hận trong lòng cũng giống như đang đầu độc chính bản thân mình.
Tha thứ người khác chúng ta cần có tinh thần của hy sinh, cần có một tấm lòng chịu thiệt và rộng lượng khoan thai, đều không phải đại biểu của nhu nhược, lấn át kẻ khác.
Nếu chưa thể tha thứ ngay, hãy cố gắng có dự định hoặc xu hướng tha thứ cho người. Khi xác định như vậy, chúng ta sẽ dễ mở lòng hơn, tự giác lòng ta sẽ thanh thản, quên mối hận thù.
Tha thứ là một điều không dễ thực hiện, thậm chí có những người “quyết định” sẽ tha thứ cho ai đó hàng chục lần trước khi họ sẵn sàng tha thứ một cách thực sự. Tha thứ không đồng nghĩa với một câu nói, với một ý nghĩ “cho qua” mà tha thứ đòi hỏi nhiều nỗ lực để hiểu người khác và “thuyết phục” bản thân mình. Nhưng tha thứ thực sự là một món quà mà chúng ta tự tặng cho chính mình bởi nó sẽ mang theo sự bình yên, nhẹ nhàng và hạnh phúc.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.