Trong thời gian mang thai, nhiều bà bầu thắc mắc không biết nên hay không nên ăn gì, và bà bầu có nên ăn táo không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Bà bầu có nên ăn táo trong thời gian mang thai hay không?

Táo được coi là một loại quả có chứa nhiều  loại vitamin và khoáng chất như: axit maclic, tannin… và cũng chính là một loại hoa quả cung cấp rất nhiểu dưỡng chất cho cơ thể con người, đặc biệt là đối với những bà bầu – những người cần phải hấp thụ dinh dưỡng gấp 2 lần so với người bình thường. Chỉ được biết đến với nhiều công dụng bất ngờ từ táo, nhưng các mẹ bầu đã bao giờ biết được nhưng lợi ích thực sự từ táo đem lại chưa? Chúng ta hãy cùng tham khảo những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Dinh dưỡng từ táo

Bạn đã biết các Các chất chống oxy hóa trong táo không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch của mẹ, mà còn là tiền đề cho sự phát triển của thai nhihay chưa? Trong một nghiên cứu cho thấy, các bà bầu trong giai đoạn mang thai được bổ sung nhiều dinh dưỡng từ táo thì khi các bé sinh ra sẽ giảm thiểu khả năng bị mắc dị ứng hơn các trẻ khác.
Mô tả ảnh.
Dinh dưỡng khổng lồ từ táo cho các mẹ bầu nhé.
Trong táo có chứa nhiều hàm lượng vitamin và khoáng chất: Những khoáng chất và vitamin thiết yếu như kali, magie, canxi, vitamin A, B, C… Đây cũng chình là nguồn cung cấp chính cho các bé yêu nhé các mẹ.
Ngoài hàm lượng dinh dưỡng, táo còn có chất pectin cung cấp axit galacturonic, làm giảm nhu cầu sử dụng insulin của cơ thể, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cho bà bầu.
Công dụng tuyệt vời từ táo dành cho các mẹ bầu
Tăng cường khả năng miễn dịch:
Đối với các bà bầu trong giai đoạn mang thai thì sức đề kháng sẽ yếu hơn người bình thường, vì vậy các mẹ nên bổ sung táo vào trong thực đơn của mình để  tăng khả năng miễn dịch và phòng ngừa được nhiều loại bệnh tật .
Giảm táo bón:
Chứng táo bón ở thai phụ là một vấn đề đáng quan tâm, cũng như nhiều loại hoa quả khác, táo rất giàu chất xơ nên hỗ trợ tích cực vào quá trình tiêu hóa cho các mẹ nhé.
Mô tả ảnh.
Các mẹ nên bổ sung táo trong thực đơn hàng ngày của mình
Bảo vệ hệ xương: 
Trong táo có chất phloridzin và boron trong quả táo giúp hỗ trợ, bảo vệ hệ xương và răng chắc khỏe.
Phòng chống ung thư phổi:
Do trong táo táo chứa rất nhiều flavonoid quercetin và naringin – đây là những thành phần chính có khả năng phòng chống được căn bệnh “quái ác” này.
Giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc bệnh cho bé:
Một cuộc nghiên cứu gần đây về tác dụng của quả táo với phụ nữ mang thai , kết quả cho thấy, nhóm phụ nữ ăn táo thường xuyên sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh hen suyễn cho em bé sau khi chào đời và để bé có thể phát triển một cách khỏe mạnh và mau lớn. Đây là một công dụng hết sức tuyệt vời cho các bé yêu của mình, tại sao các mẹ không thử?
Một số lưu ý khi các bà bầu khi ăn táo
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều táo Trung Quốc, có xuất xứ không rõ nguồn gốc, vì vậy các mẹ hãy lựa chọn cho mình những cửa hàng/ siêu thị đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm.
Dù biết ăn táo nếu ăn cả vỏ sẽ có rất nhiều công dụng, tuy nhiên, để tránh những trường hợp táo bị phun thuốc, bảo quản,… các mẹ có thể rửa sạch hoặc lọc qua bình máy rửa, nếu không các mẹ nên gọt vỏ khi ăn nhé.
Công dụng của táo là một điều không thể phủ nhận, nhưng các mẹ cũng phải nên bổ sung những chất dinh dưỡng khác nữa nhé!
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.