Nếu bạn đặt chồng ở vị trí đầu tiên trong bảng ưu tiên của đời mình, con cái bạn cũng được hưởng lợi từ việc đó. 

Bài viết dưới đây là của bloger người Canada Megan Spiteri, một bà mẹ có con tuổi chập chững, đang sống hạnh phúc bên chồng, chia sẻ về lý do chị chỉ đặt con ở vị trí thứ hai trong danh sách ưu tiên của cuộc đời mình. 

Hôn nhân là một việc khó khăn nhất mà hai người có thể trải qua trong đời mình. Sống chung trong một nhà, ngủ cùng một giường, ăn cùng mâm với nhau... hết ngày này qua ngày khác không phải là việc dễ dàng.

Trước khi kết hôn, tôi từng nghĩ con cái mình sẽ được đặt lên hàng đầu, còn chồng chỉ đứng thứ hai. Con cái là thế giới của chúng ta, là một phần của cơ thể ta. Chúng ta sống và hít thở vì con. Chúng ta mang thai 9 tháng 10 ngày, chấp nhận tăng cả chục kilogam, sinh con ra, nhiều đêm mất ngủ ru dỗ, dạy con mọi thứ và từ bỏ những phần vốn là quan trọng trong đời mình để nuôi con lớn khôn. Bởi thế, việc coi con cái là quan trọng nhất là hoàn toàn hợp lý. Nhưng thực ra, điều đó lại sai. 

vi-sao-toi-coi-chong-quan-trong-hon-con
Ảnh minh họa: Parenthub

Tôi nhớ mãi lời khuyên của vị giám mục từng có mặt trong lễ cưới của mình: "Chồng con là quan trọng nhất, sau đó mới đến con cái". Chỉ cần dành một phút phân tích điều này, bạn sẽ thấy nó rất có lý. Một người đàn ông và một người phụ nữ tạo thành một gia đình. Con cái họ chào đời sau đó, được dạy dỗ, được đón nhận tình yêu thương và với lũ trẻ, bố mẹ chính là cả thế giới của chúng.

Hai vợ chồng bạn chính là chất keo dính, là niềm hạnh phúc, là những người giải quyết vấn đề, là tình yêu và làm gia đình trở thành một khối thống nhất. Nếu hai người giận dữ, không yêu thương, gào thét, đánh cãi nhau, thất bại... thì mối quan hệ trong gia đình chẳng còn màu nhiệm nữa. Những cảm xúc này sẽ không thể qua mắt trẻ nhỏ. Chúng sẽ cảm nhận được nguồn năng lượng tiêu cực trong ngôi nhà của mình mỗi ngày. Bạn sẽ ít ôm và hôn bạn đời hơn, những cuộc trò chuyện giữa hai người trở nên cụt ngủn. Sau đó, khi con cái trưởng thành, một ngày nào đó, hai bạn sẽ nhìn nhau như những người xa lạ. Hai bạn sẽ chẳng còn sự gắn kết với nhau và tất cả những năm tháng đặt con cái lên trên hết sẽ khiến bạn gánh chịu hậu quả. 

Con cái bạn sẽ được hưởng lợi từ một tổ ấm đầy yêu thương. Tôi không nói rằng con cái không quan trọng, chỉ là trẻ được xếp ở vị trí thứ hai. Nếu bố mẹ luôn yêu thương, chăm sóc và hạnh phúc sẻ ảnh hưởng tích cực tới các con, không chỉ lúc nhỏ mà cả những năm tháng khi chúng đã trưởng thành. 

Vì vậy, nếu bạn cảm thấy mình dần xa cách bạn đời, không còn cảm thấy yêu thương gần gũi như trước nữa và không còn đặt họ lên trên hết, hãy nhìn lại mối quan hệ của mình và điều chỉnh thứ tự bạn đang ưu tiên. Hãy đặt vợ/chồng lên hàng đầu: Dành thời gian riêng tư cho nhau, cùng đi xem phim, trò chuyện khi cần, cùng vui cười, ôm nhau nhiều hơn, hôn nhau bất ngờ, chia sẻ những suy nghĩ của mình ngay cả khi bạn sợ hãi, luôn lắng nghe khi "nửa kia" cần và nắm tay người bạn đời khi con cái đang nhìn bố mẹ. Hãy luôn khích lệ nhau và đặt người kia ở vị trí đáng quan tâm nhất trong cuộc sống của mình. Các bạn chính là người gây dựng và vun đắp cho gia đình mình. Bạn sẽ già đi cùng người đàn ông của đời mình và cùng họ đương đầu, vượt qua mọi bão tố có thể gặp. Người đàn ông ấy cần được bạn đặt lên hàng đầu, trước cả con cái mình.

Theo VNE
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.