Có những 'tiền lệ' không còn phù hợp như đã đi đám cưới ai thì phải mời lại họ đến đám cưới, hay việc cho rằng tự làm các đồ vật trang trí sẽ tiết kiệm cũng chưa đúng.

Văn hóa cưới hỏi ở Việt Nam có rất nhiều điều đã được duy trì từ lâu nay, nhưng chưa chắc đã chính xác. Cũng có một số điều mới mẻ nhưng cô dâu chú rể chưa tìm hiểu hết, có thể làm ảnh hưởng đến việc chuẩn bị cho đám cưới. Chúng tôi sẽ đưa ra 5 điều mọi người thường hiểu lầm khi chuẩn bị cho hôn lễ, hy vọng bạn sẽ cân nhắc và lựa chọn cách giải quyết khéo léo nhất.

1. Nếu đã tới đám cưới một người, bạn phải mời lại người đó

5 quan niệm chưa chính xác ở đám cưới Việt

Quan niệm này rất phổ biến ở Việt Nam và thường được nhiều người nghĩ tới khi lên danh sách khách mời. Nhiều người còn cho rằng, đi đám cưới giống như đi "trả nợ". Cũng vì thế, ngày cưới sẽ mất vui nếu bạn mời khách ồ ạt. Không phải ai bạn từng đi đám cưới cũng cần mời tới hôn lễ của bạn. Vì nhiều người có thể không còn liên lạc, hoặc không còn thân thiết. Lúc này, nếu mời họ chỉ làm khó xử cho cả hai.

Với đám cưới hiện đại, cô dâu chú rể nên hướng tới xu hướng mời khách văn minh. Chỉ nên mời những người còn giữ liên lạc hay thân thiết trong vòng 2-3 năm. Khi khách mời ít, không khí đám cưới sẽ ấm cúng. Ngoài ra, cô dâu chú rể cũng có dư dả ngân sách để đầu tư cho những việc khác.

2. Nhờ những người bạn giỏi cũng giống như nhờ chuyên gia tổ chức đám cưới

5 quan niệm chưa chính xác ở đám cưới Việt

Nhiều cô dâu chú rể nhờ tới sự trợ giúp của bạn bè trong đám cưới. Bạn bè có thể là người giúp bạn lên kế hoạch, thi công các hạng mục đơn giản, làm đạo diễn ngày cưới hay trang trí... nhưng bạn đừng nên quá kỳ vọng vào họ. Có thể những người bạn tài giỏi, khéo léo nhưng họ vẫn không là người tổ chức cưới chuyên nghiệp. Họ sẽ không có toàn bộ thời gian dành lo đám cưới cho bạn. Vì vậy, cô dâu chú rể vẫn phải là người quán xuyết, phân bố tất cả, không thể "quẳng hết gánh âu lo" cho bạn bè.

3. Thuê wedding planner tốn kém

5 quan niệm chưa chính xác ở đám cưới Việt

Cũng liên quan tới người liên quan đến việc tổ chức đám cưới, nhiều người cho rằng thuê wedding planner là phải tiêu tốn nhiều tiền vô ích. Nhưng thực tế không phải như vậy. Vì chức năng đúng nghĩa của wedding planner là sẽ đứng ra tìm hiểu, lựa chọn, sắp xếp mọi việc để uyên ương có đám cưới đúng như mong muốn. Với cô dâu chú rể bận rộn, những người tổ chức này sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều công sức, thời gian. Wedding planner cũng thường có  mối liên hệ với nhiều nhà cung cấp dịch vụ cưới, nên có thể, họ sẽ giúp bạn thương lượng giảm giá dịch vụ nhiều hơn là khi bạn tự chuẩn bị.

Nếu không đủ khả năng thuê wedding planner trọn gói, bạn có thể thuê người tổ chức chỉ trong ngày diễn ra đám cưới, như vậy chi phí sẽ rẻ hơn. Vì thế cô dâu chú rể cần cân nhắc kỹ.

4. Tự làm (DIY) cho đám cưới sẽ tiết kiệm tiền

Việc tự làm các phụ kiện trang trí cưới chưa chắc đã là tiết kiệm nhất, trừ phi cô dâu chú rể có thời gian vô hạn, cùng những mối quen biết có thể cung cấp nguyên vật liệu rẻ hơn bình thường. Ví dụ, mua lẻ nguyên liệu cần thiết, bạn sẽ phải trả giá cao hơn khi các cửa hàng mua buôn số lượng lớn. Hoặc việc chưa quen việc thủ công có thể khiến bạn làm hỏng, phải làm lại, như vậy cũng tốn kém hơn.

5. Áo dài màu đỏ và váy cưới màu trắng

Với quan niệm Việt Nam, nhiều cô dâu "mặc định" phải áo dài màu đỏ trong ngày ăn hỏi mới may mắn và mặc váy cưới trắng mới đúng nghi lễ. Nhưng thời trang cũng có thể phá cách. Nhất là khi thời trang cưới hiện nay khá đa dạng. Cô dâu có thể chọn nhiều màu sắc trang phục cưới. Màu sắc áo dài, váy cưới cũng có thể tùy theo tông màu trang trí để mọi chi tiết trở nên đồng điệu.

Theo Ngôi Sao
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.