Những người đăng tải các thông tin về thực đơn, về buổi tập gym hay thành tích giảm cân của mình... thường là người quá yêu bản thân.

Ai trong chúng ta đều có những người bạn ám ảnh với việc khoe bản thân hàng ngày hàng giờ trên mạng xã hội, chẳng hạn check in tại một phòng gym, hoặc chìa ra số calo mà người ấy cắt giảm được trong 5 giờ qua. Cũng không thiếu những cặp đôi cập nhật liên tục về mối quan hệ của họ trên mạng, bằng cách tung lên các bức ảnh về bữa ăn gần nhất ở bên nhau, hoặc ảnh selfie tại chân tháp Eiffel, hoặc những thay đổi thường xuyên trong mối quan hệ... Và chúng ta thường chủ động "like", comment hoặc thậm chí chia sẻ các thông tin đó mà không nghĩ đến nó nhiều lắm.

nguoi-it-cap-nhat-ve-minh-tren-facebook-thi-manh-me-hon

Tuy nhiên, theo một nghiên cứu mới đây từ Đại học Brunel ở London (Anh), những người đăng tải các thông tin về thực đơn, về buổi tập gym hay thành tích giảm cân... thực sự là những người quá yêu bản thân, trong khi những người thường xuyên cập nhật về chuyện tình lãng mạn của mình có xu hướng có lòng tự trọng thấp. Cả hai dạng này đều là những người tìm kiếm sự chú ý, họ phụ thuộc vào các "like" hay comment chỉ để mình cảm thấy tốt hơn.

Thành viên của nhóm nghiên cứu, nhà tâm lý học, tiến sĩ Tara Marshall cho biết: "Mặc dù kết quả của chúng tôi cho thấy sự khoe khoang của những người yêu bản thân giúp họ nhận được nhiều like và comment hơn, nhưng có thể là những người bạn Facebook chỉ lịch sự mà làm điều đó thôi, trong khi thực tế họ chẳng hề thích những cách thể hiện chỉ biết mình thế này".

Theo VNE

Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.