Trứng cá có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Muốn loại bỏ mụn trứng cá, trước hết bạn cần biết những nguyên nhân tiềm ẩn gây mụn:

Stress

Khi bạn bị stress, cơ thể bài tiết hormon cortisol, cũng được gọi là hormon stress. Cortisol làm tăng sản sinh chất bã hoặc dầu từ tuyến bã nhờn, kết quả là gây mụn trứng cá. Vì vậy, bất cứ khi nào bị căng thẳng, hãy hít thở sâu và giữ bình tĩnh.

Di truyền

Nếu ông bà, bố mẹ hoặc anh chị em của bạn bị mụn trứng cá, bạn cũng có nguy cơ bị. Vì vậy hãy chăm sóc da ngay từ tuổi dậy thì để ngăn ngừa mụn trứng cá.

Sản phẩm chăm sóc tóc

Các sản phẩm chăm sóc tóc như dầu, gel tóc…tiếp xúc với da gây ra mụn trứng cá, đây là lý do tại sao bạn có mụn trên trán và má. Để phòng ngừa, bạn nên rửa mặt sạch sau khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc vì bất cứ lượng hóa chất nào còn dính lại trên mặt đều có thể gây mụn.


Stress gây ra mụn trứng cá

Mỹ phẩm

Các loại mỹ phẩm như kem làm dịu da, kem nền hoặc sản phẩm dưỡng da chứa bơ hạt shea, bơ ca cao hoặc dầu khoáng đều có thể làm tắc nghẽn các lỗ chân lông và gây ra các mụn đầu trắng. Hãy chọn các sản phẩm chăm sóc da một cách khôn ngoan phù hợp với da bạn.

Điện thoại

Khi bạn sử dụng điện thoại nói chuyện nhiều giờ, mồ hôi chứa vi khuẩn và bụi bẩn bị mắc kẹt trong lỗ chân lông và bít kín nó, kết quả là gây mụn đầu trắng. Thậm chí, vi khuẩn và bụi bẩn mắc kẹt trên bàn phím của bạn. Vì vậy, hãy lau điện thoại thường xuyên hoặc sử dụng tai nghe.

Thuốc

Các thuốc như steroid, lithi và iod có thể gây ra mụn. Rất nhiều người tập thể hình hoặc vận động viên dùng các steroid đồng hóa bị mụn trứng cá ở vai, cánh tay, ngực và lưng.

Nhiệt độ và môi trường xung quanh

Nhiệt độ và môi trường xung quanh có thể ảnh hưởng tới da theo nhiều cách. Khí hậu nóng ẩm thường khiến bạn đổ mồ hôi nhiều. Mồ hôi cùng với bã nhờn, bụi bẩn, da chết bịt kín lỗ chân lông của bạn, dẫn đến mụn đầu đen và mụn đầu trắng. Nấu ăn nhiều giờ trong bếp cũng có thể ảnh hưởng tới da.

Thực phẩm

Có một hiểu lầm khá phổ biến là những thực phẩm cay, chứa nhiều dầu và không phải rau củ quả có thể gây mụn trứng cá, trong khi tác nhân thật sự gây mụn là các sản phẩm sữa và những thực phẩm có chỉ số đường cao. Hormon trong các sản phẩm sữa có thể làm tăng lượng androgen, gây ra mụn trứng cá.

Các hormon đóng vai trò quan trọng trong việc loại bỏ trứng cá. Vì vậy, phần lớn phụ nữ thường bị trứng cá trước khi bắt đầu có kinh. Mất cân bằng hormon dẫn tới mụn bùng phát.

Theo SKĐS
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.