Ghi nhớ những nguyên tắc vàng sau đây sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả hơn.

Ghi nhớ những nguyên tắc vàng sau đây sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả hơn.

Giảm ăn nhưng phải đủ chất


Ăn kiêng đúng cách với có thể giảm được mỡ bụng.

Để giảm cân nhanh cũng như giảm mỡ bụng thì chế độ ăn uống sẽ cần được quan tâm đầu tiên. Một chế độ ăn giảm cân khoa học sẽ là nghèo năng lượng nhưng giàu dinh dưỡng. Những người muốn giảm cân, giảm mỡ thường có quan niệm sai lầm là nhịn ăn hoặc có một chế độ ănkiêngquá khắt khe dẫn đến cơ thể mệt mỏi, tụt huyết áp, hạ đường máu, cơ thể suy kiệt... Bởi khi cơ thể không đủ năng lượng để hoạt động nó sẽ sử dụng năng lượng từ cơ trước khi sử dụng năng lượng từ mỡ chuyển hóa sang.

Bởi vậy dù giảm cân và giảm mỡ bụng bạn vẫn cần đảm bảo đủ lượng đạm, vitamin, khoáng chất, chất xơ, chất béo và đường bột nạp vào cơ thể, tuy nhiên số lượng sẽ giảm hơn so với bình thường. Và lời khuyên cho chế độ ăn uống của những người thừa cân, béo phì muốn giảm mỡ bụng là nên giảm các đồ ăn có nhiều tinh bột như gạo, ngũ cốc.., đường như bánh, kẹo, các loại chè, mứt, các trái cây có nhiều đường; giảm những thức ăn có chứa nhiều chất béo, mỡ, phủ tạng động vật, các món chiên, xào, sữa và các sản phẩm từ sữa có nhiều chất béo như váng sữa, phô mai, sữa toàn phần; hạn chế rượu, bia, nước ngọt...

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước cũng là một nguyên tắc cần phải nhớ. Khi cơ thể bị mất nước, bạn có xu hướng nhanh đói và thèm ăn hơn. Vì thế hãy luôn mang theo mình một bình nước để uống bất cứ lúc nào, kể cả lúc đói uống nước cũng có nhiều hiệu quả.

Lên kế hoạch trước

Có kế hoạch giảm cân chi tiết sẽ giúp bạn dễ thở hơn rất nhiều trong “cuộc chiến cam go” này. Với kế hoạch rõ ràng, bạn cũng có thể thi thoảng ăn quá đà hơn một chút khi tiệc tùng cùng bạn bè mà vẫn kiểm soát được cân nặng. Như đã nói, giảm cân là cả quá trình dài, vì vậy nếu không có kế hoạch trước về khẩu phần ăn, lượng calo hấp thu, kế hoạch tập luyện thì bạn sẽ thất bại hoàn toàn.

Các bài tập cường độ cao

Khi giảm cân, bạn không thể bỏ qua các bài tập cường độ cao, dù chúng hơi mất sức và khó tập luyện hơn các bài tập thông thường. Các bài tập cường độ cao giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, làm săn chắc các cơ.

Ăn ngủ đúng giờ


Ngủ đúng giờ là nguyên tắc để giảm cân.

Ăn đúng giờ là nguyên tắc rất quan trọng để giúp bạn giảm cân. Vì ví như nếu khoảng cách giữa bữa ăn sáng với ăn trưa quá dài bạn sẽ cảm thấy đói, thèm ăn rồi lại ăn nhiều hơn, ăn nhanh hơn. Nếu khoảng cách giữa bữa ăn quá ngắn thì khi bạn chưa tiêu hao hết năng lượng đã nạp vào thì càng làm cho cơ thể tích tụ mỡ vì vậy mọi nỗ lực của bạn sẽ tan tành.

Mỗi ngày bạn có thể chia thành nhiều bữa ăn, có những bữa ăn chính và những bữa ăn nhẹ (bằng những thực phẩm giúp giảm cân) hoặc những loại hạt để bạn có thể nhai mà không kích thích vị giác giảm và không thấy đói.

Bên cạnh ăn đúng giờ thì bạn phải cũng phải ngủ đúng giờ, nếu bạn ngủ quá sớm, hoặc ngủ quá muộn cũng khiến bạn dễ tăng cân. Bạn nên ngủ đủ giấc không nên ngủ ít quá cũng không nên ngủ nhiều quá.


Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.