Ngoại tình là khái niệm mà không ai muốn nó xuất hiện trong cuộc sống gia đình mình. Tuy nhiên, sự thật phũ phàng luôn khiến người trong cuộc choáng váng. Bạn đã từng nghe nhiều, biết nhiều về vấn đề này, nhưng có chắc bạn đã hiểu đúng?


ảnh minh họa

Sau đây là một số quan niệm phổ biến về ngoại tình và sự thật đằng sau nó.

Những cặp vợ chồng hạnh phúc thì không ngoại tình?

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng khi một người đàn ông ngoại tình, điều đó có nghĩa là cuộc sống gia đình của anh ta không hạnh phúc. Điều này cũng gián tiếp đổ lỗi cho người phụ nữ trách nhiệm về việc không duy trì được ngọn lửa ấm áp trong gia đình mình khiến cho người đàn ông phải đi tìm một nguồn an ủi khác.

Tuy nhiên, nhiều nhà tâm lý học lại nói rằng nhiều người đàn ông mặc dù có cuộc sống gia đình hoàn hảo cũng khó mà tránh khỏi được việc có cô này cô kia. Một điều thú vị nữa là hơn 50% đàn ông khẳng định rằng họ có cuộc sống gia đình hạnh phúc.

Ngoại tình có nghĩa là không còn yêu vợ/chồng của mình nữa?

Tình yêu có thể bảo vệ cuộc sống gia đình trọn vẹn của bạn? Không ai dám khẳng định điều này bởi ngoại tình nhiều khi không có nghĩa là anh ấy/ cô ấy đang đi tìm một tình yêu khác. Vấn đề ở đây là ở tính cách và suy nghĩ của mỗi người. Nếu người ấy thỉnh thoảng nói dối bạn về một vài điều gì đó trong cuộc sống thì cũng có khả năng họ đang giấu giếm những mối quan hệ ngoài luồng của mình.

Trong khi đó, có một số người dù cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, tình cảm vợ chồng phai nhạt nhưng họ vẫn luôn giữ lời thề ước thiêng liêng trong ngày cưới của mình.


Không phải ai cũng giữ được lời hứa thiêng liêng trong hôn nhân.

Người tình có thể mang đến cho bạn điều mà hôn nhân không làm được?

Nhiều người vẫn thường viện vào lý do này khi ngoại tình nhưng đó chỉ là lời nguỵ biện. Họ mong người khác tin rằng ở đâu đó ngoài kia, hạnh phúc đích thực đang chờ đợi họ chứ không phải ở dưới mái nhà họ thường lui về. Thực ra, tất cả tuỳ thuộc vào quan niệm của mỗi người, vào mong ước muốn thay đổi hay cải thiện mối quan hệ vợ chồng bấy lâu nay chứ không phải là tìm kiếm một ai đó khác để thoả mãn những điều họ muốn.

Khi tìm đến một mối quan hệ mới, nhiều người lại có được cảm giác rằng mình đang được đánh giá cao, đang trở nên cực kỳ hấp dẫn và quyến rũ, điều mà bấy lâu bạn khó có thể cảm nhận được từ người bạn đời đã hiểu quá rõ bạn là ai. Chính vì lẽ đó mà họ nhầm tưởng rằng mình có những đức tính, những tố chất cực kỳ tốt đẹp mà đôi mắt cổ hủ của vợ/chồng mình không thể nào nhận ra nổi. 

Chính người ấy đã đẩy mình vào bước đường ngoại tình?

Đây thường là lý do mà người phụ nữ đưa ra, tuy nhiên thực tế là bạn không thể đổ lỗi cho bạn đời của mình về hành vi ngoại tình của chính bạn. Trong hầu hết các trường hợp, việc không thể giải quyết được những mối bất hoà trong gia đình, những gánh nặng của trách nhiệm khiến cho họ tìm cách trốn tránh vào một mối quan hệ mới mẻ hơn để mong tìm kiếm một luồng gió mới.

Miễn là các cặp vợ chồng cùng nhau chung sức xây dựng, vun vén lại mối quan hệ đã được thề ước của mình, kẻ thứ ba đáng ghét sẽ không có chỗ lấn sân vào không khí gia đình của họ.

Ngoại tình là "tự nguyện" hay do hoàn cảnh xô đẩy?


Ngoại tình tất yếu bao gồm tình dục?

Ngày nay, sự phong phú trong lý thuyết về cuộc sống chăn gối khiến cho người ta khó mà có được một định nghĩa thật xác đáng về cái gọi là “quan hệ tình dục” ngoài hôn nhân. Chẳng hạn, chỉ “yêu” bên ngoài đối với nhân tình có bị xếp vào những hành vi tình dục sai trái không? Nhiều người sẽ trả lời rằng có bởi họ vẫn cảm thấy cực kỳ đau đớn khi biết được điều này. Ngoài ra, kiểu tình online, chỉ tâm sự, chat sex với nhau qua mạng cũng khá phổ biển trong thời đại internet hiện nay.

Quan hệ tình dục với người tình là dấu chấm hết cho hôn nhân?

Biết được thực tế rằng bạn đời của mình, người đã cùng mình yêu thương, tranh đấu bao nhiêu năm để đến được với nhau bây giờ lại có quan hệ tình dục với người khác là một trong những điều đau đớn và khó chấp nhận nhất.

Tuy nhiên, phụ nữ và đàn ông lại có những cách đón nhận khác nhau về vấn đề này. Nếu người phụ nữ thường tỏ ra bao dung và tha thứ cho một lần “ngoài luồng” của chồng mình thì các đức lang quân lại thường không thể nào dung thứ được việc vợ mình “chăn gối” với người đàn ông khác. 

Cuộc sống đang ngày càng trở nên phức tạp. Nó kéo theo sự phức tạp trong mối quan hệ người - người và cả những quan niệm phức tạp trong vấn đề ngoại tình. Chung sống với điều này không bao giờ là đơn giản. Điều quan trọng nhất là bạn hãy tìm hiểu xem mức độ ngoại tình của người ấy như thế nào và giải quyết ra sao với điều đó. Dù sao, hai bạn vẫn là vợ chồng của nhau.

Nếu bạn đang phân vân nghi ngờ về nửa kia của mình có chung thủy hay không hãy liên hệ: Dịch vụ điều tra ngoại tình

Dichvuthamtutu.org là website cung cấp các dịch vụ thám tư tư uy tín và chuyên nghiệp tại TPHCM 

Theo Xã luận

Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.