Đựng thức ăn trong đồ màu đỏ, nhai thật kỹ, dùng dấm... là những mẹo nhỏ bạn có thể áp dụng để chế độ ăn đạt hiệu quả mong muốn.

1. Hớt váng mỡ trong thức ăn bằng đá viên 

Theo nguyên tắc vật lý cơ bản, bạn dùng viên đá lạnh nhỏ để hút dầu mỡ nổi lên trên những món canh, súp. Với cách này, bạn sẽ hớt được váng mỡ nhiều hơn so với việc dùng thìa. Nhưng bạn nên làm nhanh để món ăn không bị nguội.  

2. Nhai thật kỹ 

Khi ăn thật chậm và nhai thật kỹ, tập trung thưởng thức hương vị món ăn, bạn sẽ cảm thấy ngon miệng và ăn ít hơn do cảm giác no nhanh. Trong lúc ăn, bạn cũng không nên xao lãng làm việc khác.

3. Ăn trong đĩa nhỏ màu đỏ 

Một nghiên cứu của Italy trên 130 tình nguyện viên cho kết quả, họ ăn ít bánh quy xoắn pretzel hơn nếu để trong một chiếc đĩa màu đỏ, so với đĩa màu xanh và màu trắng cùng kích cỡ. Giải thích được đưa ra là do màu đỏ tạo cảm giác cảnh báo nguy hiểm, khiến các tình nguyên viên ngại đụng đũa vào. 



4. Giảm vị giác bằng nước súc miệng diệt khuẩn 

Đôi khi bạn sẽ có những khoảnh khắc thèm ăn món gì đó dù bụng không đói thật sự. Lời khuyên cho bạn là hãy súc miệng bằng nước sát khuẩn. Vị cay nồng sẽ làm tê liệt các vị giác trên lưỡi và giảm tiết nước bọt. Trong khi đó, hương bạc hà thơm mát sẽ giúp đánh bật hương vị thức ăn ảo do mũi và não tạo ra.

5. Chỉ ăn kiêng nghiêm ngặt hai ngày mỗi tuần

Một nghiên cứu của Anh cho thấy ăn kiêng nghiêm ngặt hai ngày mỗi tuần có tác dụng tốt hơn so với việc ngày nào cũng ăn kiêng nhưng không chặt chẽ. Các chuyên gia chia đối tượng thí nghiệm thành hai nhóm ăn kiêng trong bốn tháng. Một nhóm chỉ ăn kiêng hai ngày mỗi tuần, mỗi lần ăn kiêng hấp thụ 650 calories. Nhóm còn lại ngày nào cũng ăn đều đặn 1.500 calories mỗi ngày. Sau bốn tháng, nhóm một có cân nặng giảm hơn hẳn.

6. Một phần tư bữa ăn là rau củ quả 

Kết quả của một nghiên cứu thuộc bang Pensylvania của Mỹ cho thấy, nhóm tình nguyện viên dùng bữa ăn chứa 25% lượng rau củ sẽ tiêu thụ nhiều hơn khoảng 350 calories so với nhóm không ăn một chút rau củ nào. Điều đó cho thấy việc bổ sung rau vào khẩu phần ăn dù ít hay nhiều đều mang lại hiệu quả. 

7. Dùng chất ngọt đặc biệt 

Các nhà khoa học Mexico xác định agavins, một loại đường chiết xuất từ loài cây bản địa agave dùng làm rượu tequila, không thể tiêu hóa được. Vì thế, nó vẫn tạo cảm giác ngọt nhưng không làm tăng đường huyết. Cơ thể bạn nhờ vậy sẽ giảm năng lượng dư thừa hấp thu từ đường để tạo thành mỡ. 

8. Uống nước khoáng có ga 

Nước uống có ga làm cơ thể bạn nhầm tưởng giữa cảm giác đầy hơi với no bụng, và như vậy bạn sẽ ăn ít lại. Tuy nhiên, nước ngọt có ga không phải lựa chọn dành cho người ăn kiêng. Thay vào đó, hãy đặt một ly nước khoáng có ga trên bàn vào mỗi bữa ăn của bạn.  


9. Ăn nhiều nhóm thức ăn nhạt màu 

Tháp dinh dưỡng dành cho những người ăn kiêng có một chút khác biệt so với tháp tiêu chuẩn của tổ chức FDA. Ăn nhiều hải sản, lòng trắng trứng, sữa chua giàu protein (như sữa chua Hy Lạp), các loại rau củ màu trắng và xanh nhạt... là con đường giảm cân tốt nhất cho sức khỏe. 

10. Không thêm quá nhiều thức ăn phụ vào món rau trộn 

Chuyên gia dinh dưỡng New York, Lauren Slayton, khuyến cáo các bệnh nhân của mình chỉ chọn một loại thức ăn phụ cho vào món rau trộn: quả bơ, bơ lạt hoặc các loại hạt. Bạn không nên tham lam cho thêm quá nhiều thức ăn phụ giàu năng lượng hoặc mayonnaise vào rau trộn bởi, món ăn sẽ ngon hơn nhưng mục tiêu giảm cân của bạn sẽ thất bại. 

11. Dùng nhiều dấm 

Acid acetic, thành phần acid hữu cơ có trong dấm, làm chậm tốc độ rỗng dạ dày của cơ thể. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ có cảm giác no lâu hơn. Một số nghiên cứu khác cũng cho thấy giấm làm giảm đường huyết và sự tích trữ mỡ. Trong bữa ăn, bạn có thể tưới giấm vào đĩa rau trộn, cho vài thìa canh vào nồi súp hoặc thậm chí uống 1-2 thìa trước mỗi bữa ăn là những cách đơn giản giúp bạn ăn ít hơn vào mỗi bữa.  

12. Ăn trái cây nhiều chất xơ 

Mận khô, bơ hay quả mâm xôi cũng là những trái cây chứa nhiều chất xơ tự nhiên tốt cho hệ tiêu hóa. Quan trọng hơn cả là bạn có thể giảm cân với những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng này thay vì những viên thuốc không mùi vị. 

Theo VNE
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.