Vẫn nghĩ ăn hoa quả sẽ tốt, không bị tăng cân nên không ít chị em đã nhịn ăn cơm để ăn hoa quả.



Tuy nhiên, khi ăn nhiều hoa quả có vị ngọt, có hàm lượng đường cao, thì sẽ cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng khá lớn.

Đơn cử, nếu ăn hai quả chuối tiêu loại 100g thì năng lượng cung cấp cho cơ thể cũng tương đương một bát cơm. Hoặc ăn một quả na, một quả xoài loại 200 - 250g, hay 300g mít, vải, nhãn, thì cũng đồng nghĩa với việc chị em ăn thêm 1 bát cơm. Cho nên, nếu ăn nhiều các loại quả ngọt thì các chị em vẫn bị tăng cân cho dù đã cố gắng nhịn ăn cơm.

Do đó, nếu muốn giảm cân, chị em nên ăn các loại quả có hàm lượng đường thấp như: dưa leo, củ đậu, bưởi, thanh long, táo ta, lê, cam, quýt…, trong đó dưa chuột và bưởi còn có tác dụng giảm béo, giảm lượng mỡ dư thừa trong máu.

Dưa chuột, củ đậu còn có thể dùng làm thức ăn cho những người thừa cân béo phì có thói quen ăn vặt, vì các loại củ, quả này có năng lượng rất thấp, thành phần chủ yếu là nước, cung cấp cho cơ thể nhiều chất xơ, các vitamin và khoáng chất, rất tốt cho cơ thể.

Theo Tuổi Trẻ
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.