Sự nghiệp như quả bóng cao su, lỡ rơi xuống đất vẫn không vỡ, vẫn có thể tiếp tục tung hứng. Còn gia đình như quả bóng thủy tinh, lỡ rơi xuống sẽ vỡ tan tành.

Tuổi thọ hôn nhân ngày càng ngắn, phải chăng là do quả bóng thủy tinh thời hiện đại mỏng hơn, giòn hơn? Nhiều phụ nữ đã sớm cất đi quả bóng cao su, hy sinh cơ hội phát triển sự nghiệp, dồn hết tâm sức nâng niu quả bóng thủy tinh của đời mình nhưng liệu có giữ được một mái ấm bền vững?


Sự nghiệp hay... 

Chấp nhận hy sinh bản thân, sự nghiệp để vun trồng một cái gốc vững chắc là điều hoàn toàn tích cực, thế nhưng hy sinh bao nhiêu là đủ? hy sinh vào lúc nào? vì cái gì? liệu sự hy sinh có trở nên mù quáng và… mạo hiểm?

Khi chấp nhận hy sinh sự nghiệp để chăm sóc gia đình, người phụ nữ đã chấp nhận thu hẹp mối quan hệ của bản thân. Khi mối quan hệ bị thu hẹp lại, họ sẽ sẽ dần mất tự tin, điều đó không những đẩy chồng đến với người phụ nữ khác mà còn đẩy bản thân mình vào trạng thái bĩ cực.

Khi hy sinh sự nghiệp, dù cố gắng làm mới mình đến mấy, họ cũng sẽ trở thành một bà nội trợ nhàm chán. Quanh quẩn việc bếp núc, chăm sóc con cái, dọn dẹp nhà cửa, họ sẽ không mấy khi phải động đến những bộ đồ đẹp, điều đó khiến họ càng ngày càng lôi thôi và xấu xí đi.


... gia đình? 

Không ít phụ nữ nghĩ rằng khi mình hy sinh vì chồng con, người đàn ông của họ sẽ vô cùng cảm động và chung thủy với họ suốt đời. Nhưng điều đó hoàn toàn sai lầm. Đôi lúc người chồng càng cảm thấy “yên tâm” đi ngoại tình khi ở nhà đã có vợ lo từ a-z.

Bức tranh gia đình với chồng bôn ba kiếm tiền, vợ lo con cái, nhà cửa… có vẻ rất ổn, nhưng nó chỉ ổn khi quan hệ hôn nhân êm đẹp, còn khi phát sinh mâu thuẫn, đổ vỡ thì người vợ sống phụ thuộc vào chồng luôn thiệt thòi, tổn thương.

Sự hy sinh của người phụ nữ chỉ thực sự có ý nghĩa nếu đem lại những giá trị tích cực. Nếu tận tụy cho gia đình mà kết cục là người chồng trở nên vô trách nhiệm, bỏ lơ vợ con, chạy theo dục vọng ích kỷ, những đứa trẻ phải sống bơ vơ, mất hơi ấm tình thương thì sự tận tụy ấy chỉ là vô ích.

Thế nên, chọn quả bóng cao su hay giữ khư khư quả bóng thủy tinh, cần phải cân nhắc kỹ để không phải chịu “thiệt thòi kép”, bởi sự hy sinh không hẳn là một nhu cầu.

Theo GĐVN
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.