Đi bộ không những có lợi cho sức khỏe mà còn giúp bạn giảm cân nếu tập luyện đúng cách. Bạn cần nắm được những quy tắc, lưu ý giúp đi bộ giảm cân sau để đạt hiệu quả giảm cân cao nhất.

>> Các môn thể thao giúp giảm cân hiệu quả

Đi bộ bao xa mới giúp giảm cân?

Theo tính toán của các nhà khoa học thì trung bình cứ 25 phút đi bộ giảm cân, bạn có thể đốt cháy được khoảng 250 calo. Dựa trên con số đó, bạn có thể tính ra được thời gian mình cần thực hiện nhằm thiêu đốt được lượng calo dư thừa của cơ thể để đạt đến mục tiêu giảm số cân cần thiết.

Nếu như đi bộ trung bình 5-6 km trong vòng 60 phút sẽ giúp tăng lượng calo bị đốt cháy từ hoạt động thể chất thì quãng đường 7 – 8 km mỗi ngày sẽ làm gia tăng hiệu quả trong chiến dịch giảm cân của bạn. Bạn cũng không nhất thiết phải nóng vội đi hết quãng đường dài, nên ngắt quãng và có thời gian để bắp chân thư giãn, hơi thở đều dặn hơn, như vậy sẽ giúp cho việc giảm cân hiệu quả hơn.


Thời gian đi bộ tốt nhất

Khoảng thời gian đi bộ giảm cân hiệu quả nhất đó chính là đi bộ sáng sớm và đi bộ buổi tối. Thay vì việc ngủ nướng bạn hãy dậy sớm 30 phút để đi bộ, vừa hít thở không khí trong lành cho ngày làm việc mới, vừa giúp tiêu hao lượng mỡ thừa tích tụ. Khoảng thời gian đi bộ vào buổi sáng tốt nhất là khoảng 5-6 giờ sáng.

Đối với buổi tối, bạn nên dành ra 1h đi bộ rồi về đi ngủ, đây thực sự là cách giảm cân nhanh và hiệu quả đã được kiểm chứng, hoàn toàn có cơ sở khoa học. Vào thời điểm buổi tối, sau ăn, chúng ta thường có thói quen xem tivi, đây sẽ là thói quen làm mỡ thừa có cơ hội tích tụ. Bởi vậy, bạn hãy dành ra từ 30 phút đến 1h để đi bộ, việc này sẽ giúp đốt cháy một lượng mỡ thừa nạp vào cơ thể sau bữa tối.

Cách đi bộ hiệu quả

Không nên đi bộ cùng 1 lúc mà bạn nên chia ra thành nhiều quãng. Cách đi bộ giảm cân tốt nhất là bạn nên đi bộ liền 1 lúc khoảng 10 phút rồi dừng lại nghỉ, sau đó lại đi tiếp.

Đi bộ đúng cách là tạo bước đi thật tự nhiên sao cho chân không va chạm mạnh xuống mặt đất. Đầu tiên gót chân đặt xuống đất trước rồi mới đến ngón chân cái. Người tiến về trước theo phương ngang do khi một chân bước tới thì chân kia mới chuẩn bị rời khỏi mặt đất, luôn luôn có 1 bàn chân bám đất để giữ cân bằng trọng tâm cơ thể ở giữa.

Đi bộ chậm tốt hơn đi nhanh

Theo nghiên cứu mới nhất của Trường Đại học Colorado (Mỹ) vừa được công bố, đi bộ chậm có thể giúp người béo phì đốt nhiều calo hơn đi bộ nhanh (tính trên cùng quãng đường) và làm giảm nguy cơ viêm khớp cũng như giảm chấn thương cho các khớp hơn.

Với việc đi bộ chậm trong thời gian dài, người béo phì sẽ giảm cân, sinh hoạt hàng ngày tích cực hơn nhờ giảm căng thẳng cho các khớp và cơ bắp.

Lựa chọn áo quần, giầy phù hợp

Không nên mang giầy hoặc mặc áo quần quá chật gò bó khớp và các cơ, gây hạn chế cử động và sưng đau. Cũng không nên mặc áo quần quá rộng gây vướng víu hoặc mất thẩm mỹ ngoài đường. Tóc được cột búi gọn gàng để đầu và cổ dễ cử động theo nhịp bước.

Mon the thao giam can don gian nhat - Anh 4

Ăn gì, uống gì trong lúc đi bộ và sau đó?

Nên uống 1 ly nước lọc trước khi đi bộ và uống từng ngụm nước vừa phải trong khi đi bộ. 
Sau khi đi bộ xong có thể nên uống nhiều nước hơn, nhưng cũng uống từng hớp nhỏ để tránh sặc nước. Cần nghỉ ngơi tối thiểu 30 phút mới nên ăn, và chỉ nên ăn thức ăn nhẹ, dễ tiêu hóa như rau xanh, trái cây, chất đạm.

Sau 1 giờ mới được phép ăn bữa chính, ăn chất bột, đường hay ít chất béo theo đúng khẩu phần trong ngày. Nếu cảm thấy đói hoặc thèm ăn ngay sau khi đi bộ về, cần xác định lại mức độ vận động do đi bộ đã vượt quá ngưỡng kiểm soát của cơ thể.

Nên ăn nhiều chất đạm, chất xơ hơn là chất bột đường hoặc chất béo.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.