Có nhiều nguyên nhân dẫn đến béo bụng như ngủ ít, ăn nhiều, uống quá nhiều bia rượu, di truyền…Đàn ông béo bụng có thể là dấu hiệu của nhiều căn bệnh nguy hiểm như tim mạch, ung thư, tiểu đường…


Ảnh minh họa từ Internet

1. Thường xuyên ăn trái cây "nhiệt đới"

 Các loại trái cây hay trồng ở vùng nhiệt đới ( trong đó có Việt Nam) là đu đủ, dứa, chuối, thanh long, bưởi, xoài... Có một nghiên cứu đáng ngạc nhiên mà không phải ai cũng biết đó là trái cây nhiệt đới có nhiều loại enzym kích thích tiêu hóa hơn các loại trái cây thông thường. Các loại quả này có thể giúp dạ dày hoạt động tốt hơn, tăng cường khả năng thải độc của cơ thể. Nếu chúng ta lựa chọn ăn những loại trái cây này chắc chắn sẽ làm cho bụng chúng ta nhỏ đi đáng kể.

2. Không nên uống nước ngọt có ga, uống nhiều sữa chua

 Để tốt cho sức khỏe khi chọn trà và đồ uống, người ta sẽ không bao giờ chọn nước ngọt có ga. Nên chọn sữa chua thay cho nước ngọt có ga. Sữa chua thực sự rất tốt cho dạ dày, chứa các axit lactic giúp tiêu hóa hết các năng lượng, chất béo dư thừa. 

3, Không mua đồ ăn vặt, nên ăn nhiều hạt dẻ

Mỗi người đều thích ăn vặt, nhưng về mức độ nói chung, mỗi người đều khác nhau. Không nên mua các đồ ăn chiên giòn như bim bim. Mặc dù có thể trong đó không có chất béo, nhưng muối và đường không nhất thiết phải có chất béo thì thức ăn mới chuyển hóa thành chất béo trong cơ thể. Có một thứ chúng ta nên ăn là hạt dẻ. Nó không chứa các axit béo no, có thể tăng cường hoạt động của hệ tuần hoàn, có lợi cho sức khỏe tim mạch.

4, Việt quất – "vua" của các loại quả giảm béo. 

Một chùm quả việt quất tươi chứa khoảng 4 gam chất xơ, chiếm 14% lượng thức ăn hàng ngày của chúng ta, chất xơ hòa tan trong nước này có thể ngăn ngừa táo bón. Ngoài ra, polyphenol có nhiều trong quả Việt Quất có thể giúp giảm mỡ bụng, giúp kiểm soát cân nặng cơ thể.

5. Ăn chậm, ăn thưởng thức

 Cô gái bụng nhỏ ăn rất chậm, mất một tiếng đồng hồ là chuyện bình thường. Trong thực tế, chế độ ăn uống chậm có thể ức chế béo bụng, ăn quá nhanh có thể cho phép chúng ta ăn quá nhiều không khí, tự nhiên sẽ làm cho cơ thể béo lên.

6, Nên tập aerobic

 Tập thể dục aerobic có thể loại bỏ mỡ bụng lâu ngày tích tụ trong cơ thể. Bài tập thể dục aerobic thông thường rất khó để có kết quả. Vì vậy cần tập những bài tập có cường độ cao liên tục để kích thích đốt cháy mỡ bụng.

7. Đứng thẳng, ngồi đúng

 Đây là một cách đơn giản, có thể nhiều người không tin. Bạn có thể đứng lên ngồi xuống, duy trì tốt động tác này giúp kéo dãn cơ bụng.

8, Thắt chặt bụng mọi lúc mọi nơi

Luôn luôn co bụng lại, không để cho bụng thả lỏng hoàn toàn. Trong thực tế, điều này giống như việc thực hiện thể dục thường xuyên của mình. Nếu thực sự bạn không thể kiên trì hãy dành ra 1 phút mỗi ngày. Chắc chắn sẽ có sự thay đổi lớn.

Ngày nay rất nhiều các phương pháp ăn uống tập luyện giúp giảm mỡ bụng. Người ta có thể hít không khí mà vẫn béo là do các chế độ ăn kiêng không hợp lí. Nhiều trường hợp còn gây nguy hiểm cho sức khỏe nếu không áp dụng các chế độ một cách khoa học.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.