Cuộc hôn nhân nào cũng có những lúc chẳng mấy êm đềm, thế nhưng là người vợ – người phụ nữ thông minh, bạn chắc chắn không nên nói những điều này với chồng.

Đôi khi không phải những cuộc cãi vã nảy lửa mà chính những lời nói tưởng như vô hại mới là nguyên nhân gây đổ vỡ hôn nhân của bạn. Để giữ mái ấm hạnh phúc và luôn là “hậu phương” vững chắc cho chồng, người phụ nữ thông minh chắc chắn sẽ không nói những điều dưới đây:

1. Tôi đã sai khi cưới anh!

“Tôi đã sai khi cưới anh”, “tôi đã cưới nhầm người”, “kết hôn với anh là địa ngục”… Những câu mang nặng tính “vơ đũa cả nắm” và tiêu cực thế này sẽ tiêu diệt cuộc hôn nhân của bạn nhanh hơn bất cứ gì.


Phụ nữ thông minh sẽ làm gì để chồng luôn cảm thấy được tôn trọng và yêu thương?

Nếu hôn nhân thực sự là địa ngục, vậy tại sao bạn không thử cố gắng biến nó thành thiên đường? Dễ dàng bỏ cuộc trước những thách thức và chỉ biết than vãn về mối quan hệ sẽ không giúp bạn hạnh phúc hơn. 

Giải quyết từng xung đột giữa vợ chồng có thể khó và mất thời gian, nhưng bản thân cuộc hôn nhân không hề là việc đáng sợ.

2. Anh chẳng bao giờ làm được gì nên hồn!

Lời nói nặng tính miệt thị và vô cảm này có thể hủy hoại nghiêm trọng mối quan hệ của bạn. Không chỉ ông xã mà bất cứ người bình thường nào cũng sẽ cảm thấy bản thân bị đối xử bất công và xem nhẹ khi nghe câu nói ấy. Không ai là “hoàn toàn vô dụng” cả, chính bản cũng hiểu rõ điều đó nên chớ vì giận dữ mà buông lời tàn nhẫn như vậy lên chồng.

3. Em xin lỗi nhưng anh cũng đâu có đúng!

Hoặc là bạn xin lỗi hoặc là không. Từ “nhưng” sẽ phủ nhận hoàn toàn lời tạ lỗi của bạn. Và tệ hơn nữa nếu bạn có thêm vế sau mang ý đổ ngược lỗi cho ông xã. Có thể ngay trong tình huống ấy ông xã sai thật, nhưng nhường một bước để khi chàng bớt nóng mới phân giải là cách người phụ nữ thông minh sẽ làm.

4. Em xin lỗi vì em không đủ tốt cho anh

Lời xin lỗi “màu mè” này thậm chí còn gây ra hậu quả năng hơn kiểu được nhắc đến ở số 3. Đây là một cách diễn đạt có ý “móc máy”, dễ khiến đối phương bị ức chế vì cảm thấy bản thân họ mới có lỗi vì đã đặt kỳ vọng quá nhiều, thiếu thực tế.

5. Em đâu có được sống sung sướng như anh

Mỗi người đều lớn lên, sống và làm việc trong những hoàn cảnh khác nhau, với những khó khăn riêng. Công việc của bạn đầy sức ép, gia đình riêng của bạn có những trục trặc thì chàng cũng vậy. 

Thế nhưng đôi khi đàn ông sẽ chọn cách im lặng, giấu đi để vợ con không phải lo lắng. Phụ nữ thông minh sẽ không nhìn nhận sự việc phiến diện, ích kỉ và thiếu cảm thông với chồng như vậy.


6. Anh nhìn chồng nhà người ta xem!

Bị so sánh với một “cánh mày râu” khác ư? Đó là một trong những cách tấn công sẽ khiến đàn ông bị tổn thương nghiêm trọng nhất. Bạn có thích mình bị so sánh với “vợ nhà người ta” không? Nếu không thì đừng làm điều tương tự với ông xã nhé.

7. Anh tưởng mình là trung tâm vũ trụ à?

Câu này diễn nôm ra là: “Anh là loại ích kỉ chỉ biết lợi cho mình!”. Có thể bạn không hàm ý như vậy nhưng chỉ cần nói sai cách, dùng nhầm từ, bạn sẽ khiến ông xã có cảm giác bạn chẳng hiểu gì về chồng. Ích kỉ chắc chắn không phải tính từ yêu thích của bất kì người nào đã quyết định lập gia đình, lo cho vợ và con.

8. Anh không được kiểm soát thời gian của em

Phát sinh sự cố và lịch làm việc của bạn bị thay đổi là chuyện bình thường. Nhưng nếu bạn thường xuyên thất hứa và đi sớm về muộn một cách khó hiểu, chồng bạn sẽ không thể không nổi cáu. Tự cam kết về thời gian trong hôn nhân là nghĩa vụ tất yếu, đây không phải việc vợ chồng cần và nên kiểm soát lẫn nhau.

9. Anh phải chiều ý em!

Bạn và anh ấy là hai người khác nhau, tất nhiên sẽ thích làm những việc khác nhau. Trong đời sống vợ chồng bình đẳng, hai người đều có quyền làm điều mình thích miễn không ảnh hưởng tới sự bình ổn của gia đình. Nếu bạn bắt chồng bỏ hết mọi hoạt động cá nhân để chiều theo ý mình; Mua sắm, ăn ở, cái gì cũng theo ý mình, chuyện chàng chán nản hôn nhân chỉ là một sớm một chiều.

10. Anh coi trọng người ngoài hơn vợ con!

Ông xã lỡ đi nhậu về muộn một hôm và bạn ngay lập tức quy kết rằng: “Anh coi trọng bạn nhậu hơn vợ!”. Như vậy liệu có oan ức lắm không? Nếu bạn cảm thấy chàng có lúc vô tâm, trẻ con, chưa quan tâm đúng mực đến mình thì cũng nên chọn môt cách nói khác khéo léo hơn. Một lần nữa, phụ nữ thông minh sẽ không “giận cá chém thớt” và phán xét chủ quan đâu.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.