Một người nhìn bề ngoài có vẻ không mập nhưng vẫn có thể đối mặt với nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến thừa cân như tim mạch, cao huyết áp hoặc tiểu đường. Nguy cơ đến không phải từ mỡ thừa ở bụng mà ở nội tạng. 



Mỡ nội tạng là phần mỡ thừa được tích tụ ở những nội tạng quan trọng của cơ thể như tim, gan, tuyến tụy và ruột. Lượng mỡ này tích tụ ở mức cao hơn ngưỡng bình thường sẽ làm tăng nguy cơ mắc hàng loạt vấn đề về sức khỏe, theo Health24.

Điều này có nghĩa là không cần phải thừa cân hay béo phì mà người có trọng lượng bình thường nhưng mỡ ở nội tạng nhiều vẫn có thể bị các bệnh như tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường, thậm chí là ung thư.

Ngoài ra, các chuyên gia sức khỏe còn cảnh báo một nguy cơ khác là những người có trọng lượng bình thường nhưng tích nhiều mỡ trong nội tạng thường dễ bỏ bê sức khỏe. Họ có xu hướng nghĩ rằng cơ thể họ khỏe mạnh và sẽ khó mắc bệnh như những người thừa cân, béo phì.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất béo nội tạng có thể sản sinh ra các tác nhân gây tổn thương cho các tế bào gan cũng như loại protein adiponectin, vốn có khả năng ảnh hưởng đến đường huyết của cơ thể. Lâu dài, hiện tượng này có thể gây ra tình trạng kháng insulin, làm tăng nguy cơ tiểu đường.

Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo mọi người thực hiện các biện pháp sau để giảm chất béo nội tạng:


  • 1. Loại bỏ các loại chất béo có thể gây hại cho sức ra khỏi khẩu phần ăn, phần lớn chúng có trong các loại thực phẩm chế biến.
  • 2. Hạn chế rượu bia và thức uống có cồn.
  • 3. Tập luyện cường độ cao, nâng tạ để tăng lượng cơ, giảm lượng mỡ. Cách này cũng giúp ngăn ngừa tích tụ mỡ khi bước vào tuổi trung niên.
  • 4. Giữ mức hoóc môn gây căng thẳng cortisol ở mức vừa phải. Vì nếu quá căng thẳng, nồng độ cortisol tăng cao trong máu sẽ gây khó khăn cho việc giảm cân.


Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.