Mẹ bầu có muốn con mình sinh ra khỏe mạnh không? Mẹ có muốn con sinh ra phát triển toàn diện? 

Hãy nhớ 8 kiêng kỵ này nhé:



 1. Mẹ bầu không nên tiếp xúc nhiều với động vật.

- Trong thời gian mang thai mẹ bầu nên hạn chế tiếp xúc với các động vật như: chó, mèo...Cũng không nên ăn thịt động vật chưa được nấu chín kỹ. Vì mẹ có khả năng nhiễm virus Cytomegalo ( gây dị dạng, tàn phế), ảnh hưởng đến sự phát triển trí lực của trẻ.

2. Mẹ bầu nên hạn chế tiếp xúc mới máy tính.

- Khi mẹ bầu tiếp xúc quá nhiều với máy tính hoặc các công tác chiếu chụp vi tính, có khả năng cao sẩy thai, sinh non, khó đẻ và con sau khi sinh ra dễ bị tật bẩm sinh, dị dạng.



3. Mẹ bầu không nên đứng thao tác máy phô tô.

- Với thời gian làm việc với máy phô tô mẹ có khả năng xuất hiện các triệu chứng: khô háo vòng miệng, họng, tức ngực, thị lực giảm sút.

 4. Mẹ bầu không nên dùng hóa mỹ phẩm để uốn sấy, nhuộm tóc.

- Thành phần thuốc nhuộm tóc rất độc hại, nếu sử dụng trong thời kỳ mang thai sẽ ảnh hưởng tới mẹ và con trong bụng, làm đứa trẻ yếu hơn.

5. Mẹ bầu không nên tiếp xúc với chì.

- Nếu mẹ tiếp xúc với chì dù ít hay nhiều, thụ động hay chủ động cũng đều ảnh hưởng tới thai nhi: trọng lượng trẻ sinh ra bị giảm đi nhiều, sự phát triển về tâm sinh lý cũng bất ổn.

6. Mẹ bầu không nên kiểm tra bằng các tia phóng xạ.

- Khi mang thai các mẹ nên hạn chế tiếp xúc với các tia phóng xạ, trẻ sinh ra có nguy cơ bị bệnh máu trắng, trí tuệ chậm phát triển.

7. Tránh nhiễm độc khí gas.

- Việc sử dụng bếp ga, lò sưởi không đúng cách làm gas rò rỉ và mẹ hít vào khiến lượng oxy trong máu giảm, dẫn đến việc thai nhi thiếu oxy, chậm phát triển, có nguy cơ lưu thai.

8. Tuyệt đối tránh sử dụng, hít phải khói thuốc.

- Dù là thuốc lá, hay thuốc lào thì khói mà mẹ bầu hít vào vẫn là độc cho con, khiến sẩy thai, dị dạng thai, sau sinh tâm sinh lý không tốt, trí tuệ phát triển chậm. Các ông bố tuyệt đối không hút thuốc trước mặt mẹ bầu.

   Mong rằng với 8 kiêng kỵ này mẹ bầu có những biện pháp phòng tránh để con có thể phát triển toàn diện nhất.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.