Nghề khó nhất trên đời chính là làm cha làm mẹ. Cho "đối tác" rất nhiều nhưng nhận lại chỉ là sự ích kỷ và vô tâm.

Nghề khó nhất trên đời: Làm cha mẹ

Nhiều bậc làm cha mẹ sẵn sàng hy sinh tất cả vì con cái. Họ cho con cái tiền mua nhà cửa, tình nguyện dọn dẹp nhà cửa... nhưng những điều cha mẹ nhận lại là sự không hài lòng của chúng.

Thực ra, cha mẹ nào cũng muốn làm điều tốt nhất cho con cái, để con cái họ an tâm kiếm tiền. Họ đã hy sinh hạnh phúc của những năm cuối đời và âm thầm làm việc chăm chỉ cho con mình. Vậy nhưng, đau lòng thay, nhiều người con lại quá vô tâm, cảm thấy lòng tốt này là hiển nhiên và không biết trân trọng. 

Họ chê bai mẹ mình ăn mặc lỗi thời, làm lỡ công việc của họ. Thậm chí, họ có thể lớn tiếng với song thân nếu ly tách bị vỡ... Đây cũng là nỗi buồn không biết tỏ bày cùng ai của nhiều bậc làm cha mẹ.

Vậy mới nói, nghề khó nhất trên đời chính là làm cha mẹ. Cho "đối tác" rất nhiều nhưng nhận lại chỉ là sự ích kỷ và vô tâm.

Đừng để cha mẹ già đi và bất lực trước sự thờ ơ của con cái 

Cha mẹ luôn nghĩ: "Con dù lớn vẫn là con của mẹ". Cha mẹ là người ta yêu thương nhất, ta chấp nhận sự hỗ trợ từ họ. Vậy ta có bao giờ tự hỏi, ta đã đáp lại bằng lòng biết ơn, trân trọng, sự hài lòng và tôn trọng họ chưa?

Có thể chúng ta chưa giàu có, không có nhiều tiền bạc của cải nhưng chỉ cần quan tâm đến cha mẹ một chút, chúng ta cũng có thể khiến cho cha mẹ cảm thấy được an ủi.

Bởi lẽ khi có lòng hiếu thảo với cha mẹ, phúc đức ta có được sẽ tự nhiên nhiều hơn mỗi ngày. Cho dù vận mệnh có nguy nan khổ sở đến đâu cũng không cản trở được phúc đức lớn lao của việc làm tròn chữ hiếu.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.