Cắt giảm các loại thực phẩm là chiến lược mà không ít người kiên trì đeo đuổi với mục đích đạt được là giảm cân.

Các thực phẩm này sẽ giúp lấp đầy dạ dày của bạn và giữ cho cơ thể đủ nước - Ảnh: Shutterstock
Các thực phẩm này sẽ giúp lấp đầy dạ dày của bạn và giữ cho cơ thể đủ nước - Ảnh: Shutterstock

Tuy nhiên, không cần phải ép mình nhịn ăn những món yêu thích, bạn vẫn có thể lấy lại vóc dáng thon gọn, theo Women’s health.

Ăn nhiều chất xơ

Chất xơ và giảm cân đã được liên kết có một mối quan hệ mật thiết. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra các loại thực phẩm giàu chất xơ thường đòi hỏi phải nhai nhiều. Khi chúng ta nhai sẽ cho phép bộ não có thêm thời gian để nhận thấy bụng đã được lấp đầy. Ngoài ra, chất xơ cũng giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn và hấp thụ đường chậm hơn, từ đó khiến bạn cảm thấy no lâu hơn.

Bên cạnh đó, một số nghiên cứu cũng cho thấy những người tuân theo chế độ ăn nhiều chất xơ thường có cân nặng rất lý tưởng, bởi những thực phẩm này thường có hàm lượng calo thấp và hầu hết đều chưa qua chế biến.

Ăn thực phẩm nhiều nước

Ngoài việc thêm các loại thực phẩm giàu chất xơ vào mỗi bữa ăn, muốn giảm cân hiệu quả, cũng cần thường xuyên… ăn vặt, nhưng phải đảm bảo thức ăn vặt là những món chứa hàm lượng nước dồi dào, như: dưa hấu, dưa leo, bí xanh, dâu tây, bông cải xanh, và sữa chua.

Các thực phẩm này sẽ giúp lấp đầy dạ dày của bạn và giữ cho cơ thể đủ nước trong suốt cả ngày. Khi cơ thể ngậm nước, bạn sẽ ít có khả năng ăn các món ăn không lành mạnh.

Ăn sáng thường xuyên

Ăn sáng có liên quan với chuyện giảm cân được hay không?

Câu trả lời là: Ăn một bữa ăn sáng lành mạnh đã được chứng minh có tác dụng giữ ghrelin (hoóc môn đói) không hoành hành. Ngoài ra, ăn sáng đều đặn còn đóng vai trò thúc đẩy sự trao đổi chất và giúp cơ thể đốt cháy calo hữu hiệu hơn.

Và một số nghiên cứu gần đây còn cho thấy ăn trứng vào bữa sáng có thể làm giảm bớt lượng calo mà bạn tiêu thụ trong suốt cả ngày.

Ăn nhiều lần trong ngày

Nhiều nghiên cứu cho thấy những người ăn 4 bữa/ngày có xu hướng bị mất nhiều trọng lượng hơn những người chỉ ăn 2 hoặc 3 bữa. Theo các nhà khoa học, lí do có thể là vì ăn uống thường xuyên giúp kiểm soát được cơn đói chặt chẽ hơn.

Để đánh bay cảm giác thèm ăn một vài giờ trước bữa ăn, chỉ cần thưởng thức một món ăn nhẹ chứa đầy protein và chất xơ sẽ giúp bạn ăn ít hơn trong bữa ăn sau đó. Nghe có vẻ phản trực giác, nhưng đây là lí do tại sao các bữa ăn lưng lửng giữa chừng lại có hiệu quả đối với việc giảm cân.

Khi ăn với cảm giác không bị cơn đói hành hạ, bạn sẽ có xu hướng lựa chọn thực phẩm tốt hơn và ăn chậm hơn, từ đó sẽ hỗ trợ tích cực cho kế hoạch thu gọn vòng eo.

Ăn đêm

Quan niệm vốn cho rằng ăn vặt vào ban đêm sẽ góp phần phá hoại mục tiêu giảm cân, nhưng thật ra nếu ăn vặt một cách khoa học, hiệu quả đem lại sẽ khiến bạn phải bất ngờ.
Trước khi ngủ, ăn nhẹ một quả anh đào hoặc một hũ sữa chua không béo có thể giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn. Và ngủ nhiều có liên quan đến việc ăn ít vào ngày hôm sau. Ngoài ra, sữa chua cũng chứa casein, một chất dinh dưỡng có thể giúp cơ bắp phục hồi nhanh hơn sau một buổi tập luyện căng thẳng.

Và khi cơ thể được phục hồi, năng lượng sẽ nhanh chóng được lấp đầy.

Theo Thanh Niên
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.