Có những sai lầm rất phổ biến khi giảm cân khiến sức khỏe của bạn trở nên tồi tệ hơn, hãy lưu ý và tránh ngay.

Nhịn đói là cách giảm cân hiệu quả
Đây là sai lầm phổ biến mà nhiều người giảm cân vẫn mắc phải. Tất nhiên là khi nhịn ăn, năng lượng không đưa vào, cơ thể sẽ huy động năng lượng dự trữ từ mô mỡ. Kết quả là mô mỡ sẽ giảm, cân nặng sẽ giảm. Song thực chất, nhịn đói không phải là cách để giảm cân. Trong thực tế, điều đó về lâu dài còn dẫn tới tăng cân.
Khi thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, cơ thể sẽ luôn có cảm giác thèm ăn, đặc biệt là thực phẩm giàu chất béo và có hàm lượng đường cao. Nếu không kiềm chế được cảm giác này, bạn sẽ ăn thật nhiều và nhanh để bù lại sự thiếu hụt trước đó. Lúc này, cơ thể sẽ tích trữ thêm nhiều năng lượng và nguy cơ tăng cân khó tránh khỏi.
Tránh xa thịt
Những người giảm cân thường cảm thấy sợ thịt vì chúng chứa nhiều mỡ cholesteron. Về góc độ khoa học, chúng ta không nên loại bỏ hoàn toàn cholesteron khỏi chế độ ăn hàng ngày, bởi đó chính là chất liệu cần thiết để tạo nên hoóc môn – một chất phát huy tác dụng rất hiệu quả khi cơ thể mệt mỏi. Thiếu cholesteron, lượng hoóc môn sẽ giảm, sức đề kháng bị giảm sút.
Các loại thịt đã bỏ mỡ và da chứa ít chất béo, không có carbohydrates nên có thể sử dụng làm thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả.

Không nên loại bỏ hoàn toàn thịt trong chế độ dinh dưỡng khi giảm cân (Ảnh: Internet)
Không nên loại bỏ hoàn toàn thịt trong chế độ dinh dưỡng khi giảm cân (Ảnh: Internet)
Nhiều người cho rằng, nghỉ một ngày ăn kiêng sẽ không vấn đề gì vì cả tuần đã tuân thủ mức calo tiêu chuẩn. Song, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đa phần chúng ta đã nhầm về lượng calo hấp thụ.
Để giảm được 0,45 kg chất béo cơ thể sẽ phải đốt cháy khoảng 3.500 calo. Nhiều người ăn kiêng đặt mục tiêu 700 calo mỗi ngày để giảm cân, tuy nhiên số khác chỉ đặt trung bình 429 calo mỗi ngày.
Một ngày không ăn kiêng cơ thể sẽ hấp thụ 1000 calo và làm quá trình giảm cân chậm lại. Do vậy, thay vì nghỉ ăn kiêng một ngày, bạn có thể thưởng thức một bữa ăn hoặc tráng miệng hợp lí rồi quay trở lại với kế hoạch giảm cân của mình.
Ăn càng nhiều trái cây càng tốt
Nhiều người cho rằng, do trái cây chứa đựng toàn những chất có lợi cho cơ thể như chất xơ, vitamin, các loại vi chất… nên ăn càng nhiều càng tốt, thậm chí có thể ăn thay rau.
Song thực tế lại không phải như vậy. Dù các vitamin có quý giá thế nào thì cơ thể chỉ cần một lượng nhất định, khi cung cấp quá nhiều vitamin cho cơ thể bằng cách ăn quá nhiều có thể sẽ gây bệnh. Rau là thực phẩm có những loại vitamin riêng nên trái cây không thể thay thế được. Do đó, nếu ăn hoa quả thay rau sẽ làm cho cơ thể thiếu vitamin và nhiều vi chất.
Trái cây rất tốt cho việc giảm cân song không nên lạm dụng điều này mà ăn quá nhiều (Ảnh: Internet)
Trái cây rất tốt cho việc giảm cân song không nên lạm dụng điều này mà ăn quá nhiều (Ảnh: Internet)
Xem thêm: Cách giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả

Tập luyện là cách duy nhất để giảm cân
Tập luyện chồng chéo đôi khi lại gây tác dụng ngược cho việc giảm cân. Nếu tập quá sức hay thời gian tập không hợp lý dễ khiến cơ thể cảm thấy quá sức, mệt mỏi, căng thẳng. Lời khuyên dành cho bạn là nên chọn một môn thể thao phù hợp mà mình yêu thích nhất để tập luyện. Việc giảm cân là cả một quá trình tập luyện đòi hỏi khoảng thời gian khá dài, do đó bạn phải kiên trì theo đuổi.
Các chuyên gia khuyến cáo, mỗi người cần có ít nhất 150 phút hoạt động thể chất trong một tuần chẳng hạn như: đi bộ nhanh, đạp xe… Những người thừa cân cần thực hiện việc tập luyện với thời gian và cường độ nhiều hơn. Để giảm cân, cần đốt cháy nhiều calo bằng cách ăn ít hơn, di chuyển nhiều hơn.
Phụ thuộc vào thuốc giảm cân
Sử dụng thuốc là một cách tiếp cận mà nhiều người áp dụng để giảm cân. Tuy nhiên, thuốc giảm cân cũng chính là con dao hai lưỡi bởi ngoài những ưu điểm của thuốc thì chúng cũng đem đến nhiều hệ lụy nguy hiểm.
Nhưng thành phần trong thuốc giảm cân không phải lúc nào cũng có nhiều lợi ích. Người sử dụng thuốc giảm cân có nguy cơ cao mắc các bệnh như tiểu đường, rối loạn dày hay đau đầu, mất ngủ,...
Theo Dân Trí
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.