Hãy chú ý tới những "kẻ thù" khiến bạn không thể kiểm soát được cân nặng của mình dưới đây!


Hoóc-môn
kẻ thù của làn da
Hoóc-môn ở nữ giới cũng là thủ phạm gây tăng cân.

Đọc thêm: 

Hoóc-môn ở nữ giới cũng là thủ phạm gây tăng cân. Vào “ngày đèn đỏ”, sự thay đổi hóc môn làm rối loạn cơ thể với nhiều triệu chứng (trướng bụng, đau lưng, cơ thể bị giữ nước…). Sau khi sinh, cân nặng thường có xu hướng tăng. Vào thời kỳ mãn kinh, 80% chị em tăng trung bình khoảng 4 cân.
Lời khuyên: Ăn uống cân bằng là chìa khoá giúp chị em ổn định cân nặng. Trước khi có kế hoạch sinh em bé, nên quan tâm tới sức khoẻ và luyện tập giảm 2kg cân nặng thừa.
Trước "ngày đèn đỏ", nên lựa chọn các đồ ăn “chống stress" và "chống giữ nước”, tập thể dục và ngủ đủ 8 tiếng/đêm để cân bằng hoóc-môn   tốt nhất. Sau khi mãn kinh, hãy cắt giảm bớt chất béo và đường trong khẩu phần   ăn, đặc biệt nên vận động cơ thể thường xuyên hơn.

Xem thêm: Cách giảm mỡ bụng nhanh nhất
Chế độ ăn uống không thay đổi   
Thông thường ăn các thực phẩm giống nhau, các chất có hại sẽ có cơ hội tăng xác suất trong cơ thể. Hơn nữa sẽ khiến cơ thể bị thiếu hụt dinh dưỡng. Các chuyên gia khuyến cáo một chế độ ăn tốt nhất trong một ngày là bạn nên ăn đủ 32 loại thực phẩm, hay ít nhất là 20 loại và không nên ăn quá no.
Nếu bạn có một trong những thói quen ấy thì hãy sửa chữa ngay khi có thể. Tham khảo thêm một số chế độ ăn uống khoa học dưới đây để có vóc dáng cân đối và cơ thể khỏe mạnh bạn nhé.
Chế độ ăn giảm calo: Lượng calo cung cấp giảm từ 20-25% so với tuổi và giới, loại trừ các loại đường hấp thu nhanh và mỡ bão hòa hoặc tương tương với 1600-1800 kcal/ngày. Mục đích là giảm cân từ từ, không quá nhanh, khoảng 2-3 kg/ tháng.
Uống đủ nước: Những người trông xinh tươi, trẻ lâu đều có chung thói quen uống nước đủ (tối thiểu khoảng 2 lít/ngày), uống ngay cả khi không cảm thấy khát và chủ yếu là uống nước lọc nhằm loại bỏ các chất độc và cặn bã dư thừa ra khỏi cơ thể.
Không ăn sáng
Nhiều người thường bỏ bữa sáng do bận rộn hoặc đơn giản vì muốn cắt lượng calo nạp vào nhằm giảm cân hiệu quả hơn. Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm vì bạn cần nhiều năng lượng vào buổi sáng để có thể hoạt động hiệu quả cả ngày. Khi không ăn sáng, các nàng sẽ cảm thấy mệt mỏi, đói, do đó ăn nhiều cho bữa trưa, tối, và đây chính là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tăng cân vì cơ thể không sử dụng hết chất dinh dưỡng.
Ngoài ra, nghiên cứu của các nhà khoa học tại Trung tâm Sussex Innovation Centre (Anh) đã chứng minh những người thường xuyên ăn sáng có thể giảm được 89% nỗi lo lắng khi phải đối mặt với những tình huống khó khăn.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.