Tắm nắng, tập thể dục hay uống trà xanh vào buổi sáng là những thói quen tốt giúp bạn dễ dàng giảm cân và duy trì trọng lượng ổn định.

Tắm nắng


Theo Tạp chí Women's Health, tắm nắng buổi sáng sớm giúp cân bằng lại đồng hồ sinh học trong cơ thể, giấc ngủ ổn định hơn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Nguyên nhân là do ánh nắng vào buổi sáng có nhiều ánh sáng màu xanh hơn buổi trưa và buổi chiều, giúp tác động mạnh nhất đến nhịp sinh học. Do vậy, bạn nên tắm nắng ít nhất 20-30 phút vào buổi sáng trong khoảng thời gian từ 8h sáng đến trưa.


Xem thêm: Giảm mỡ bụng thế nào để hiệu quả nhất

Giữ tinh thần thoải mái


Tâm trí thảnh thơi chính là yếu tố quan trọng trong quá trình giảm cân. Nó giúp bạn ổn định cảm xúc, tránh căng thẳng - nguyên nhân phổ biến khiến bạn thèm ăn, ăn uống không kiểm soát. Hãy bắt đầu buổi sáng với một vài phút ngồi thiền và tập trung vào nhịp thở của bạn.

7 thói quen buổi sáng giúp giảm cân hiệu quả


7 thói quen buổi sáng giúp giảm cân hiệu quả
Ánh nắng màu xanh của buổi sáng giúp ổn định nhịp sinh học, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, duy trì trọng lượng ổn định. Ảnh: Womenshealthmag.


Đọc thêm: 


Bổ sung nhiều protein

Bữa sáng vô cùng quan trọng cho quá trình giảm cân và thức ăn chứa nhiều protein sẽ góp phần giúp bạn mảnh mai hơn. Các nhà khoa học tại Viện nghiên cứu lâm sàng Biofortis và Đại học Missouri khảo sát 35 phụ nữ từ 18-55 tuổi với 3 bữa sáng khác nhau.


Kết quả cho thấy những người có bữa sáng giàu protein ít cảm thấy đói và chỉ ăn 175 calo cho bữa trưa. Nguyên nhân có thể là do protein cần nhiều thời gian để tiêu hóa, giúp cơ thể tiết ra peptide, một loại hormone làm tăng cảm giác no.


Dậy sớm và tập thể dục


Tập thể dục luôn là cách tốt nhất để giảm cân hiệu quả và dễ thực hiện. Theo nghiên cứu trên tạp chí Y học & Khoa học trong Thể thao & Tập thể dục, phụ nữ thường xuyên tập thể dục buổi sáng sẽ ít bị kích thích bởi đồ ăn ngon. Ngược lại, những người thừa cân, ít vận động luôn không kiềm chế được bản thân trước những món ăn, kể cả những món ăn không bổ dưỡng nên khó tránh khỏi tình trạng béo phì.


Do đó, bạn nên thức dậy sớm hơn 40 phút so với bình thường và tập thể dục nhẹ nhàng trong 30 phút vào buổi sáng. Điều đó không chỉ bổ sung năng lượng cho ngày mới, mà còn giúp bạn duy trì cân nặng lý tưởng.


Tắm nước lạnh


Tắm vào buổi sáng giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, đặc biệt khi tắm nước lạnh. Khi đó, cơ thể sẽ buộc phải dùng các chất béo phát sinh nhiệt để giữ ấm. Một số chuyên gia khuyên đầu tiên bạn nên tắm bằng nước ấm phù hợp với cơ thể, sau đó tắm bằng nước lạnh dần.


Uống trà xanh thay vì cà phê


Nếu bạn cần một chút caffeine vào buổi sáng, hãy uống trà xanh thay cho cà phê. Ngoài caffeine, các chất chống oxy hóa trong trà xanh giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo. Những người uống ít nhất hai tách trà xanh mỗi ngày có vòng eo nhỏ và lượng mỡ thừa ít hơn những người không uống trà xanh.


Không bỏ bữa sáng


Những người muốn giảm cân thường có xu hướng bỏ bữa sáng. Tuy nhiên, đó lại là sai lầm. Việc bỏ bữa sáng khiến việc trao đổi chất chậm chạp hơn và bạn sẽ ăn nhiều hơn vào các bữa còn lại trong ngày. Để tối ưu hóa quá trình trao đổi chất, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn sáng sau khi tập thể dục với khoảng 30 g protein để bổ sung năng lượng cần thiết cho cơ thể.



Theo Zing
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.