Mỡ bụng luôn là nỗi ám ảnh đối với chị em. Không dễ để giảm mỡ bụng và làm săn chắc eo trở lại. Tuy nhiên, nếu bạn quyết tâm lấy lại vóc dáng để mặc váy áo đẹp, hãy thử 7 cách giảm mỡ bụng nhanh hiệu quả và khoa học dưới đây!

Tham khảo thêm: 

Nguyên tắc giảm cân theo hình kim tự tháp
Cách đi bộ giúp giảm cân nhanh và hiệu quả
Boxing: Môn thể thao giúp giảm cân nhanh nhất

Thời điểm ăn uống – Chìa khóa của giảm cân

Trước tiên, bạn cần hiểu rõ về lớp mỡ dưới da của bạn trước. Hiểu được lý do tại sao bạn có mỡ bụng, cơ chế hình thành và tích tụ của chúng, bạn sẽ giảm mỡ bụng từ trong ra ngoài, và không cho mỡ bụng cơ hội hình thành trở lại. 

Có 2 loại mỡ bụng. Loại mỡ mà bạn có thể làm nhận được là lớp mỡ ngay dưới da. Loại mỡ còn lại là mỡ nằm trong các cơ quan nội tạng. Loại mỡ thứ 2 chính là thủ phạm khiến bạn khó giảm cân và gây ra một loạt các vấn đề sức khỏe cho người béo bụng. Loại mỡ nội tạng sản sinh ra cortisol, làm giảm miễn dịch cơ thể, ảnh hưởng đến việc sản sinh insulin trong cơ thể và làm tăng nguy cơ bị bệnh tim mạch và tiểu đường.

Với kinh nghiệm huấn luyện thể dục lâu năm, chuyên gia fitness Michelle Võ có thể tư vấn giảm mỡ vùng bụng hiệu quả cho bạn. 

Nếu bạn muốn giảm mỡ bụng nhanh hiệu quả, bạn cần loại bỏ mỡ nội tạng và ngăn chặn sự hình thành của loại mỡ này bằng nhiều cách khác nhau, bao gồm thay đổi phong cách sống lành mạnh như ăn uống theo chế độ giải độc cơ thể, vận động thường xuyên, tập các bài tập dành riêng cho vùng bụng… Dưới đây là 7 cách giảm mỡ bụng nhanh hiệu quả nhất mà bạn nên thử ngay hôm nay!

#1. Cách giảm mỡ bụng nhanh hiệu quả bằng nước chanh

Chanh là nguyên liệu tự nhiên, có tính axit nhẹ giúp giải độc nội tạng hữu hiệu bằng pha nước chanh loãng, không đường, uống vào buổi sáng. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy chanh chà xát vào vùng bụng. Cách làm này cũng có hiệu quả giảm mỡ bụng nhanh hiệu quả. Cách làm như sau:

Dùng từ 1 – 2  quả chanh, bổ đôi, xát chanh lên vùng bụng nhẹ nhàng cho đến khi chanh kiệt nước và tinh dầu từ vỏ chanh tiết ra hết. Làm đều đặn 1 tuần 2 lần/tuần.


Uống nước chanh hoặc mát-xa bụng bằng chanh có thể giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Ảnh minh họa.

#2. Cách giảm mỡ bụng nhanh hiệu quả bằng xông hơi

Xông hơi cũng là một trong những cách giảm mỡ bụng nhanh hiệu quả mà bạn có thể thực hiện tại nhà hoặc các spa.

Nhiệt độ nóng trong phòng xông hơi có tác dụng làm đánh tan các mô mỡ để bạn giảm mỡ tự nhiên mà không cần vận động. Để đạt được hiệu quả giảm cân bằng xông hơi, bạn nên điều chỉnh nhiệt độ phòng xông phù hợp, không quá nóng để chống sốc nhiệt, nhưng cũng không quá lạnh để tạo hiệu quả đốt cháy mỡ thừa.

Chú ý, thời gian xông từ 1,5 đến 3 tiếng, không nên lâu hoặc ít hơn. Sau khi xông xong, không nên ra ngoài nhiệt độ ngay để tránh hiện tượng sốc nhiệt. Đặc biệt, những người bị cao huyết áp và phụ nữ có thai không nên sử dụng cách giảm mỡ bụng này. 

Ngoài ra, để tăng hiệu quả giảm mỡ bụng và thư thái tinh thần bằng xông hơi, bạn có thể dùng thêm lá thảo dược hoặc tinh dầu thiên nhiên để tăng hiệu quả đốt cháy mỡ thừa.


Đốt cháy mỡ bụng bằng xông hơi, bạn đã thử chưa? Ảnh minh họa.

#3. Cách giảm mỡ bụng nhanh hiệu quả bằng máy tập rung bụng

Có rất nhiều các loại máy tập rung giúp đánh tan mỡ một bộ phận cần giảm mỡ một cách tập trung. Cơ chế giảm mỡ của loại máy này là tạo lực rung lắc khiến các tế bào mỡ thừa được đốt cháy ngay tức khắc. 

Tùy vào nhu cầu của bạn, bạn nên chọn cho mình một loại máy tập rung bụng phù hợp để giảm mỡ bụng nhanh hiệu quả. Thời gian tập máy rung bụng được khuyến cáo không quá 30 phút. Nên ngừng tập ngay khi có dấu hiệu đau nhức, hoặc điều chỉnh lại các mức tập để tránh gây tổn thương bụng và các vùng lân cận. Chú ý, không ăn no và uống nhiều nước trước khi tập.

Với máy tập rung bụng, bạn có thể giảm từ 5 – 7 cm vòng bụng, nếu sử dụng thường xuyên và đúng cách.


#4. Cách giảm mỡ bụng nhanh hiệu quả bằng tập yoga

Ngày càng nhiều người tập yoga vì những lợi ích sức khỏe của bộ môn thể dục này. Yoga không chỉ giúp phụ nữ có được những đường cong cơ thể mềm mại, mà còn giúp giảm cân. Nếu bạn muốn giảm mỡ bụng nhanh hiệu quả vùng bụng, hãy tập bài tập yoga dành riêng cho vùng bụng. Cách tập như sau:

- Trước tiên, ngồi thẳng lưng, một chân ở đằng sau, một chân co lại về phía rốn, gót chân chạm vào vị trí dưới rốn.

- Tiếp theo, hóp bụng lại, ngửa người về phía sau, 2 tay giữ bàn chân phía sau. Hít thở sâu, đều đặn, giữ nguyên tư thế khoảng 5 phút, rồi đổi chân.

- Lặp lại mỗi bên 5 lần, tập đều đặn hàng ngày để đạt được hiệu quả giảm mỡ bụng nhanh nhất.


Yoga giúp bạn lấy lại vòng eo săn chắc. Ảnh minh họa.

#5. Cách giảm mỡ bụng nhanh hiệu quả bằng chườm muối

Ngoài tập yoga, bạn có thể kết hợp chườm muối nóng vào vùng bụng để có vòng eo thon gọn, săn chắc tại nhà. Cách giảm mỡ này được cho là an toàn, tiết kiệm và được nhiều chị em áp dụng. Cách làm cụ thể như sau:

- Trước tiên, rang nóng muối.

- Chuẩn bị khăn chườm vải mềm và dày.

- Bọc muối nóng vào khăn chườm sạch.

- Chờ cho muối bớt nóng, rồi chườm khăn bọc muối quanh vùng bụng nhẹ nhàng khoảng 15 phút cho đến khi muối nguội.

- Làm ít nhất 2 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả giảm mỡ bụng nhanh nhất.

Cách giảm mỡ bụng này có thể giúp bạn giảm từ 3 đến 5 cm vòng eo nếu kiên trì làm trong một thời gian dài.

#6. Thực đơn giàu protein

Protein hay chất bèo thường được hiểu sai là nguyên nhân khiến bạn bị béo. Thực tế, chế độ ăn nhiều protein khiến cơ thể bạn tiêu hao nhiều calo hơn nên giúp bạn giảm cân thay vì tăng cân. Theo các chuyên gia, theo độ tuổi cơ thể sẽ sản sinh nhiều insulin hơn và chất này khiến cơ thể tích lũy năng lượng dưới dạng chất béo ở phần bụng. Chế độ ăn chứa nhiều protein giúp hạn chế gia tăng insulin trong cơ thể và giúp bạn có vòng eo săn chắc thon gọn lâu dài.

#7. Cách giảm mỡ bụng nhanh hiệu quả bằng bài tập gym

Lượng calo tiêu hao nhiều hơn lượng calo nạp vào có thể giúp bạn đốt cháy năng lượng thừa tích trữ dưới dạng mỡ ở vùng bụng hiệu quả. Đó là lý do bạn không nên bỏ qua các bài tập gym dành riêng cho vùng bụng. Chuyên gia Michelle Võ có thể tư vấn riêng cho bạn về bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả.

Dưới đây là 2 bài tập cơ bản nhất để bạn giảm cân tại nhà và tại phòng gym:

a.Bài tập leo núi:

Chuẩn bị ở tư thế hai tay chống thẳng vuông góc với sàn nhà.

Tiếp theo, co 1 chân lên phía trước, động tác làm dứt khoát. Đổi chân, làm liên tục trong khoảng 5 phút. Chú ý hít thở đều bằng mũi để không bị mất sức.


Bài tập leo núi giúp vòng eo săn chắc chở lại. Ảnh minh họa.

b.Bài tập squat

Trước tiên, đứng thẳng, 2 chân dang rộng bằng vai.

Hóp bụng lại, rồi ngồi xuống, hông đẩy ra phía sau, giữ lưng thẳng.

Quay trở về tư thế ban đầu và lặp lại 10 – 15 lần.

Tăng số lượng squat sau mỗi lần tập để đạt hiệu quả giảm cân và săn chắc phần thân dưới nhanh.

Hi vọng bạn tìm được một vài phương pháp hữu ích trong 7 cách giảm mỡ bụng nhanh hiệu quả trên. Đừng quên kết hợp một vài cách với nhau để tăng hiệu quả giảm cân và có được thân hình lý tưởng trong thời gian sớm nhất. Chúc bạn thành công.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.