Quên không kiểm tra việc phục vụ hay không lưu ý tới đồ uống trong đám cưới có thể làm không khí, kế hoạch cưới kém hoàn hào.

>> Nha hang tiec cuoiDich vu cuoi hoi 


2-5393-1402996811.jpg
Ảnh: Onewed.

Trong các công việc cần thiết cho đám cưới, tiệc cưới thường chiếm vị trí quan trọng vì đây sẽ là địa điểm mời khách tới dự tiệc, chi phí tiệc cũng chiếm tới khoảng 60% ngân sách cưới. Vì vậy uyên ương cần chú ý tới mọi chi tiết cũng như cân nhắc dịch vụ ở địa điểm đã chọn để ngày cưới diễn ra hoàn hảo nhất.

Xem thêm: 

6 xu hướng bánh cưới nổi bật nhất 2016


Dịch vụ cưới hỏi: Những điều cần biết

Hoa cưới tiết lộ nội tâm cô dâu
12 câu hỏi không thể quên khi đi đặt tiệc cưới

1. Đặt bàn tiệc bằng đúng số khách mời

Nhiều uyên ương tự tin rằng tất cả khách mời sẽ đến dự đám cưới và đặt chỗ đúng bằng số lượng thiệp mời gửi đi. Nhưng điều này có thể làm tiệc cưới bị thừa cỗ, dẫn đến chi phí phát sinh không cần thiết. Vì nhiều khi khách mời sẽ có các lý do bận rộn khác nhau nên không thể đến.

Để giải quyết vấn đề này, cô dâu chú rể nên đặt bàn tiệc ít hơn 3 bàn so với số lượng khách dự tính. Nếu khách đến đầy đủ, thiếu chỗ, nhà hàng sẽ chuẩn bị thêm tiệc cho số khách đông hơn số bàn đặt. Vì thường các nơi đãi tiệc thường dự trù thêm 2-3 bàn tiệc phát sinh để dành cho uyên ương (chưa kể 2 bàn tiệc chuẩn bị riêng dành cho 2 gia đình).

2. Quên không có nơi tiếp khách trước tiệc

Nhiều sảnh tiệc nhỏ, nơi đón tiếp chật chội thường bỏ phần bàn uống nước để tiếp khách mà mời khách ngồi vào bàn tiệc luôn. Nhưng điều này sẽ gây ra ấn tượng không chu đáo đối với khách mời. Nhất là đối với những người họ hàng, bạn bè thân thiết để chung vui từ sớm, nhưng họ lại không có chỗ ngồi uống nước, chờ đợi thì sẽ bất tiện.

Vì vậy dù không gian cưới nhỏ, cô dâu chú rể vẫn cần yêu cầu nhà hàng sắp xếp vài bàn uống nước. Trên bàn đặt các bình trà, bánh kẹo đơn giản để khách mời ngồi trước khi lễ cưới diễn ra hoặc sau khi tiệc đã kết thúc.

3. Dọn đồ ăn trước giờ làm lễ

Việc phục vụ các món ăn ngay trước đám cưới khá phổ biến, đặc biệt là ở các đám cưới miền Bắc. Nhiều cô dâu chú rể coi nhẹ việc này vì cho rằng dù bày biện thức ăn ra trước hay sau chương trình cưới cũng không quan trọng. Nhưng thực tế, nếu tiệc đã được bày ra, khách mời chỉ quan tâm tới việc thưởng thức tiệc mà không chú ý đến uyên ương trên sân khấu. Vì vậy cô dâu chú rể nên dặn trước với đội ngũ phục vụ nhà hàng chỉ bày bàn tiệc khi nghi lễ thành hôn gần kết thúc. Như vậy không khí đám cưới sẽ trang nghiêm hơn.

4. Không kiểm soát đồ uống

Trong buổi tiệc, các khách sạn, nhà hàng sẽ cung cấp toàn bộ đồ uống, ít khi cô dâu chú rể được chuẩn bị đồ uống mang vào. Cô dâu chú rể cần cử người kiểm tra số lượng đồ uống sẵn có trên bàn cũng như các đồ uống phát sinh vì thực tế, nhiều khi chi phí dành cho đồ uống lại cao hơn cả thực đơn.


Theo Ngôi Sao
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.