Da mu bàn tay cần 3-4 giây để trở lại bình thường sau khi bị cấu 5 giây, cho biết làn da của bạn đã 30-44 tuổi.

Làn da dễ bị tác động bởi nhiều yếu tố như thuốc lá, ánh nắng, chế độ dinh dưỡng và tuổi da chưa chắc đã bằng tuổi cơ thể. Chia sẻ với Metro, bác sĩ Alexis Abramson (Mỹ), chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe người trung niên cho biết từ tuổi 45, làn da thay đổi rõ rệt, mất tính đàn hồi và độ mịn màng. 

cach-kiem-tra-lieu-da-cua-ban-co-gia-truoc-tuoi
Ảnh: Mirror.

Theo bác sĩ Abramson, để kiểm tra liệu da của mình trẻ hơn hay già hơn so với tuổi sinh học, bạn hãy bấu da mu bàn tay bằng ngón cái và ngón trỏ trong 5 giây. Sau khi thả ra, hãy xem da cần bao lâu để trở về trạng thái bình thường rồi so sánh với bảng kết quả dưới đây.

Thời gian cần để da
trở lại bình thường (giây)
Tuổi thật của làn da
1 - 2Dưới 30 tuổi
3 - 430 - 44 tuổi
5 - 945 - 50 tuổi
Từ 10 trở lên60 tuổi hoặc hơn 

Trong trường hợp làn da bị lão hóa so với tuổi, bác sĩ Abramson khuyên bạn hãy thay đổi lối sống ngay bằng cách giảm lượng đường hấp thụ, bao gồm cả fructose trong trái cây. Tiếp đó, bạn nên bổ sung các thực phẩm như cà chua, quả óc chó, ớt đỏ để chống lại nếp nhăn. Cuối cùng, đừng quên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày và tránh bia rượu.

Theo VNE
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.