Các bà mẹ phải chăm con, nấu ăn, giặt giũ, trong khi các ông bố hầu như chỉ làm một nhiệm vụ thú vị hơn nhiều, là chơi với con.

Thực tế ai cũng thấy các bà mẹ phải chịu nhiều khó khăn, cực nhọc hơn các ông bố đối với những đứa con. Họ vừa giữ nhiệm vụ mang nặng đẻ đau suốt 9 tháng, sau đó lại phải chăm sóc con theo mong đợi của xã hội.

Nghiên cứu mới đây của Đại học Cornell và Đại học Minnesota (Mỹ) công bố trên tạp chí American Sociological Review, đã khẳng định chính xác rằng làm mẹ rất khó khăn. Nói theo cách khác: Các bà mẹ ít hạnh phúc song lại căng thẳng hơn và mệt mỏi hơn trong thời gian ở với con nhỏ, so với chồng mình.


Ảnh: Plainfied.

Các nhà nghiên cứu đã khảo sát 12.000 người Mỹ trong 3 năm gần đây, cho thấy các bà mẹ tham gia vào các hoạt động khác nhau với trẻ em và thường xuyên hơn ông bố. "Họ làm các nhiệm vụ có xu hướng 'không vui' như chăm sóc, quản lý, nấu ăn, giặt giũ. Trong khi các ông bố, việc chính thường làm là chơi cùng con – chắc chắn ít căng thẳng hơn các việc của mẹ", giáo sư nghiên cứu, bà Musick nói trên tờ Womansday.

Giáo sư Musick cho biết thêm: "Kết quả nghiên cứu này không phải cho thấy các bà mẹ gặp căng thẳng với những đứa con, chỉ là so với chồng, họ đang gặp căng thẳng hơn".

Các nhà nghiên cứu mong đợi, nếu trong gia đình mà vợ chồng biết san sẻ bớt việc cho nhau thì chắc chắn áp lực đối với người phụ nữ sẽ giảm. Và hơn hết việc này sẽ tốt cho những đứa trẻ.

Theo VNE
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.