Cưới là dịp quan trọng nhất trong cuộc đời con người. Cặp đôi nào cũng muốn có một đám cưới hoàn hảo nhưng vẫn ấm cúng và tiết kiệm chi phí.

Chúng tôi sẽ giúp bạn một số gợi ý cần thiết để có một đám cưới hạnh phúc và tiết kiệm nhất.



Săn các gói chụp ảnh cưới khuyến mãi

Hiện nay các studio, ảnh viện áo cưới mọc lên như nấm. Để thu hút và tri ân khách hàng thì vào một dịp nhất định nào đó họ thường tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như giảm giá 30 -50%, miễn phí váy cô dâu hoặc vest chú rể, tặng thêm ảnh... bạn có thể tận dụng dịp này để chụp ảnh cưới. Tuy nhiên cần tham khảo và chọn lượng kỹ những cửa hàng uy tín vì thực tế rất nhiều cửa hàng tăng giá rồi mới giảm, các khuyến mãi kèm theo đều không ưng ý. Chính vì vậy bạn có thể tham khảo và chọn các gói trọn gói ở những studio uy tín để hưởng các khuyến mãi hấp dẫn mà lại tiết kiệm.


Bạn cũng không cần thiết phải làm ba đến bốn album hoành tráng, đẹp thì đẹp nhưng không cần thiết sau này. Nhiều người chụp hết hàng chục triệu đồng rồi về bỏ xó mốc meo hoặc cho trẻ con chơi. Bạn chụp vừa phải, vừa với khả năng tài chính của bạn, xin lại các phim gốc để sau này lúc nào cần thiết bạn có thể tự in ra hoặc làm video kỉ niệm vừa giữ được lâu vừa bớt tốn kém.

Tổ chức tiệc tại nhà

Theo thống kê thì các cặp cô dâu chú rể thường mất đến 50% chi phí cho bữa tiệc mặn và thuê địa điểm. Khi bạn tổ chức các đám cưới theo hình thức trọn gói thì lại càng tốn kém. Để tiết kiệm chi phí thì bạn nên tổ chức tiệc tại nhà nếu nhà bạn có không gian, cũng có thể mượn hội trường hoặc các địa điểm cưới miễn phí. Thay vì bỏ ra từ 5 - 10.000.000 đồng chi phí thuê địa điểm thì tổ chức tại nhà hoặc hội trường tiết kiệm được đáng kể chi phí bạn bỏ ra. Hơn nữa bạn có thể thuê người nấu cỗ tại nhà thay vì đặt trọn gói. Hiện nay có rất nhiều dịch vụ nấu cỗ cưới uy tín và chất lượng bạn có thể thuê họ nấu các mâm cỗ 10 người chỉ từ 1 - 2.000.000 triệu đồng với 9 - 10 món thay vì phải bỏ ra từ 2.000.000 đồng trở lên để đặt tiệc khách sạn, nhà hàng. Gợi ý thông minh cho bạn đó là hãy lên các thực đơn theo kiểu mùa nào thức nấy để vừa có nguồn thực phẩm tươi ngon lại tiết kiệm chi phí. Tiệc tại nhà ấm cúng, thuận lợi và tiết kiệm chi phí.


Nhờ bạn bè cùng trang trí cho đám cưới

Hiện nay nhiều cô dâu chú rể muốn thuê wedding planner cho đám cưới của mình. Tuy đẹp và ấn tượng thật đấy nhưng thật ra chi phí bỏ ra cho dịch vụ này cũng khá tốn kém. Vậy tại sao các cặp đôi không tự tay mình và nhờ bạn bè người thân trang trí cho đám cưới để thực sự ấn tượng lại tiết kiệm. Cả cuộc đời chỉ có một ngày nên sẽ không có ai từ chối giúp đỡ bạn trang trí phòng tân hôn, sảnh cưới, cổng và rạp cưới đâu. Đừng xem thường vì bạn bè bạn có nhiều thế mạnh lắm đấy, quan trọng nhất là bạn phải tận dụng điểm mạnh của từng người để phân công công việc hợp lý. Chỉ cần bỏ chút công sức và khéo léo thì bạn sẽ không bao giờ thất vọng đâu. 



Nếu bạn tổ chức tiệc trong không gian rộng thì không cần trang trí dàn trải đâu, chỉ cần tập trung vào các không gian quan trọng như cổng chào, bàn tiếp tân, sân khấu, lối lên sân khấu... Bạn cũng nên chọn tông trang trí đồng màu theo chủ đề nào đó để không gian hài hòa và đặc biệt. Hơn nữa bạn có thể huy động bạn bè và người thân cùng làm một số vật trang trí bằng thủ công để vừa tiết kiệm vừa khiến tiệc cưới của bạn trông thật ấn tượng.

Bạn vừa có một ngày hạnh phúc đặc biệt, ấp áp với sự chung tay giúp sức của nhiều người để gia tăng tình cảm, bạn bè gắn kết lại vừa tiết kiệm đáng kể chi phí. Bạn bè cũng có thể giúp bạn làm MC, ca sĩ để buổi lễ thêm xôm tụ và đặc biệt vui vẻ.

Lên danh sách khách mời kĩ càng

Khách mời quyết định rất nhiều đến chi phí đám cưới bạn bỏ ra. Thay vì mời khách một cách dàn trải lên đến 600 - 800 người thì bạn cần lên danh sách rồi lọc lựa thật kĩ xem ai nên mời và ai nên rút bớt. Thay vì bạn mời ồ ạt tất cả thì hãy xác định kĩ xem liệu người ấy có tham dự đám cưới của bạn được không, bạn có nên mời không rồi hãy lên danh sách. Một đám cưới ấm cúng và thân tình chỉ cần 300 - 400 khách mời vì số lượng không bằng chất lượng. Một đám cưới vừa đủ, bạn sẽ đón tiếp được chu đáo và không phải mệt mỏi vì lượng khách mời quá tải. Bạn sẽ tận hưởng những giây phút đáng nhớ trong cuộc đời mình cùng những người thân thiết và chi phí được giảm thiểu đáng kể.


Bạn thử nghĩ xem nếu bạn mời dàn trải và khách mời không đến hết, bạn thừa khoảng 10 bàn tiệc thì số tiền bạn bỏ ra để tổ chức tiệc bị âm không hề nhỏ rồi. Khách đến hết và đủ cũng chính là một cách tiết kiệm chi phí đó.

Tránh cưới vào các ngày lễ trong năm

Các ngày lễ hoặc nghỉ lễ trong năm thường là khoảng thời gian được rất nhiều cặp đôi lựa chọn cho ngày hạnh phúc trăm năm của mình bởi nhiều lí do như có nhiều thời gian hơn, bạn bà người thân dự được đông hơn... Nhưng thực tế mà nói thì nếu bạn tổ chức vào dịp này thì cũng sẽ có khá nhiều bất cập. Bạn sẽ phải bỏ nhiều chi phí hơn khi thuê sảnh tiệc, đặt nhà hàng và cả phụ kiện váy cưới đều sẽ tăng giá bởi nhiều cặp đôi cũng mang ý tưởng giống bạn nên đôi khi cung không đủ cầu và tăng giá, ép giá là tất yếu. Hơn nữa cưới xong vợ chồng bạn muốn đi trăng mật cũng sẽ tốn kém hơn bởi chi phí tàu xe và nhà nghỉ, khách sạn đều tăng giá. Chính vì vậy nên chọn ngày bình thường, tránh dịp lễ để tiết kiệm được phần nào chi phí nhé.


Giản tiện các thủ tục cưới truyền thống



Các nghi lễ truyền thống, đặc biệt là nghi lễ đám cưới là không thể xem thường. Tuy nhiên thời đại hiện nay theo các thủ tục truyền thống thì vừa rườm rà lại tốn kém. Với các cặp đôi ở xa nhau mà cứ tuân thủ theo đủ và đúng các bước trình tự như lễ chạm ngõ, lễ vấn danh, lễ cưới, lễ lại mặt, lễ cheo... thì sẽ cực kì vất vả và tốn kém. Đi lại, lễ lạt, xe cộ sẽ ngốn hết số chi phí không hề nhỏ. Vì vậy các cặp đôi có thể thống nhất với hai bên gia đình giảm thiểu bớt các thủ tục và giữ những lễ cần thiết. Ví dụ trong lễ hỏi cũng không cần thiết phải đủ 11 tráp hay 9 tráp mà có thể chỉ dùng 5 tráp cũng được, vừa giản tiện lại tiết kiệm. 
Không cần mâm cao cỗ đầy lắm mà phải biết chọn lựa và sắp xếp cho tương xứng là được. Các lễ như lễ cheo, chạm ngõ... có thể bỏ bớt để hạn chế phần nào chi phí không cần thiết.


Trang phục cưới của cô dâu, chú rể

Trang phục cưới của cả hai vợ chồng cũng sẽ ngốn bộn tiền của bạn đó nên chú ý cân nhắc một số điểm.

Trang phục như vest của chú rể thì có thể may vì dùng được nhiều lần sau này, nhưng lưu ý nên chọn may vest có màu sắc nhã nhặn, trung tính như xanh, đen, ghi, xám và ít chi tiết rờm rà. Không nên chọn các màu sắc nổi bật kiểu như đỏ, trắng hay vest dạng đuôi tôm. Tuy các kiểu dáng lạ và màu sắc nổi bật thì giúp chú rể trông bảnh bao trong ngày cưới nhưng sau ngày cưới sẽ ít có thể dùng đến trong công việc và cuộc sống. Chính vì vậy khi may trang phục chú rể cũng nên cân nhắc.

Về váy cưới cô dâu thì có nhiều lựa chọn, nếu bạn bè, người thân của bạn có váy cưới may sẵn mới và hợp thời trang bạn có thể mượn mặc để tiết kiệm phí thuê. Nếu không muốn bạn có thể thuê nhưng lưu ý nên thuê các gói trọn gói như trang điểm kèm váy cưới sẽ tiết kiệm cho bạn hơn nhiều thay vì thuê váy và trang điểm riêng. Còn nếu muốn mua váy cưới thì ý tưởng mua váy cưới mini thay vì váy cưới truyền thống sẽ biến bạn thành cô dâu thật xinh xắn, đáng yêu mà chi phí bỏ ra không đáng kể. Hơn nữa chiếc váy cưới dạng ngắn bạn có thể tận dụng sau này vào các dịp tiệc tùng cùng bạn bè vẫn khiến bạn cực xinh mà không hoang phí. Bạn cũng có thể săn các chương trình khuyến mãi để mua sắm đồ cưới rẻ và tiết kiệm nhất.

Quay phim và chụp ảnh trong đám cưới

Thay vì thuê một dịch vụ chụp ảnh, quay phim chuyên nghiệp tốn kém hàng chục triệu đồng thì bạn có thể giản tiện nó bằng cách nhờ người thân hoặc bạn bè có kĩ năng chụp ảnh, quay phim làm điều đó cho bạn. Các bức ảnh bạn nhận được sẽ rất tự nhiên, thay vì cứ phải gồng mình lên để chụp ảnh theo kiểu sắp đặt của thợ chuyên nghiệp. Chi phí quay video thực sự khá tốn kém và nếu bạn thấy không thực sự cần thiết bạn có thể cắt giảm nó.

Còn khi bạn quyết định thuê quay phim chuyên nghiệp thì nên lưu ý từ chối khi họ đề nghị bạn thuê họ làm thêm một số dịch vụ cao cấp khác như tạo hiệu quả âm thanh tốt hơn hay cái gì đó tương tự vì giá cả những dịch vụ đó khá đắt đỏ và thực tế thì nó cũng không cần thiết mấy.

Tuần trăng mật

Thay vì bỏ tiền khủng ra chọn các địa điểm trăng mật ở nước ngoài hay các địa điểm xa lắc xa lơ thì hai vợ chồng có thể bàn bạc và lựa chọn một địa điểm nội địa mà cả hai đều yêu thích. Bạn cũng nên săn các tour du lịch giá rẻ mà chất lượng để tham gia. Thay vì chọn gói trăng mật cao cấp thì các tour giá rẻ hơn vẫn rất phù hợp cho bạn để vui chơi và nghỉ dưỡng. Huế, Sapa, Nha Trang, Đà Lạt, Hội An đều là những địa điểm không tồi cho du lịch trăng mật của bạn.

Thực tế mà nói trong thời điểm bão giá ầm ầm như hiện nay thì chẳng cặp đôi nào muốn cưới xong lại còng lưng trả nợ cả. Chính vì vậy làm thế nào để chi phí tiết kiệm lại ấm áp và hạnh phúc là cặp đôi nào cũng hướng đến. Hãy cố gắng tham khảo để ngày hạnh phúc của bạn không kém phần đặc biệt, ấn tượng và tiết kiệm nhé.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.