Nếu bạn đang cần giảm cân thì nên chú ý điều chỉnh những chi tiết nhỏ khá thú vị nơi nhà bếp. 

Cách bố trí đồ đạc, chọn màu sắc cho dụng cụ trong nhà bếp... giúp bạn ăn ít hơn cũng như cải thiện cả cách thưởng thức đồ ngon mỗi ngày. Dưới đây là những thay đổi nhỏ có thể tạo sự khác biệt lớn cho vòng eo của bạn, theo Health.com.

Trọng lượng cơ thể cứ tăng dần, tăng dần là mối lo lắng không nhỏ, nhất là khi tuổi tác càng cao.

Độ tương phản màu sắc giữa chén đĩa và thức ăn

Màu sắc có thể giúp ức chế sự thèm ăn nhưng không vì thế mà bạn phải thay màu sơn nguyên cả bức tường ở nhà bếp đâu. Chỉ cần bạn biết chọn màu sắc giữa đĩa và thức ăn sao cho độ tương phản càng cao càng tốt. Một nghiên cứu tại Đại học Cornell (New York, Mỹ) chỉ ra rằng, những người có thói quen dùng đĩa đựng đồ ăn có màu tương phản thấp so với thực phẩm thì họ ăn nhiều hơn 30% so với những người dùng đĩa có màu tương phản cao so với thực phẩm. Vì vậy, chẳng hạn bạn ăn cá (thịt màu sáng) thì nên dùng đĩa màu tối để đựng. Còn nếu bạn ăn súp đậu đen thì nên dùng bát có màu sáng...

Để tô, chén nhỏ ở chỗ dễ lấy

Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Y học dự phòng Mỹ cho thấy các chuyên gia dinh dưỡng được dùng bát lớn đã ăn nhiều kem lạnh hơn 31% so với những chuyên gia ăn kem trong bát nhỏ. Do đó có thể thấy việc dùng bát nhỏ là cách tốt để kiểm soát khẩu phần ăn của bạn.


Cần chọn đĩa đựng sao cho có độ tương phản cao với thức ăn

Treo gương soi gần bàn ăn nhà bếp

Hiếm ai đặt gương soi ở nhà bếp, nhưng nếu bạn đang cần kiểm soát cân nặng thì nên làm việc này. Một nghiên cứu công bố năm 2016 trên tạp chí nghiên cứu Hiệp hội người tiêu dùng Mỹ cho thấy rằng những ai ăn bánh socola trong phòng có đặt gương soi thì thấy ít hứng thú hơn là ăn món này ở nơi không có gương soi. Cần nói thêm rằng việc treo gương không ảnh hưởng đến độ ngon miệng với món salad trái cây.

"Sự hiện diện của chiếc gương soi sẽ khiến cho những món ăn không lành mạnh trở nên ít khoái khẩu hơn nhờ tăng cường ý thức kiểm soát của bản thân người ăn các món đó", tiến sĩ Ata Jami - tác giả của nghiên cứu trên cho biết. Nói cách khác, việc tự nhìn mình trong gương lúc ăn loại đồ ngọt nào đó, sẽ giúp bạn tự nhắc nhở bản thân rằng đó là thứ không có lợi cho quyết tâm giảm cân, qua đó khuyến khích bạn chọn một loại thực phẩm khác.

Mở nhạc nhẹ và bật ánh sáng mờ

Căn nhà có thể là thủ phạm khiến một người nào đó tăng cân. Nghiên cứu cho thấy ngôi nhà cách thức tổ chức và trang trí như thế nào sẽ hướng chủ nhân theo các hành vi ăn uống lành mạnh hoặc không lành mạnh.

Mở nhạc nhẹ và bật ánh sáng mờ

Khi các nhà nghiên cứu của Đại học Illinois (Mỹ) bố trí bữa ăn nhanh tại một không gian có ánh sáng mờ và nhạc êm dịu, những người tham gia nghiên cứu đã tiêu thụ ít hơn 175 calo. Ngoài ra, họ cũng thích thú với món ăn hơn. Vì vậy, bạn có thể áp dụng cách này bằng việc chỉnh lại ánh sáng nhẹ ở bàn ăn và thêm chút nhạc jazz nữa là hoàn hảo cho quá trình giảm cân.


Không đặt tivi ở gần bàn ăn

Chuyển tivi ra xa bàn ăn

Khi đang ăn, bạn cần áp dụng nguyên tắc "không để điện thoại trên bàn" và không xem tivi. Một nghiên cứu ở Anh phát hiện rằng bị phân tâm trong khi ăn uống có thể khiến những người tham gia nghiên cứu ăn nhiều hơn, không chỉ riêng trong bữa ăn mà ngay cả thời điểm sau đó. Nên việc bạn chú tâm trong lúc dùng bữa thì sẽ giúp bản thân kiểm soát tốt hơn lượng calo phù hợp hấp thu vào cơ thể.

Theo TNO
Nhãn:

Đăng nhận xét

Sức Khỏe

[Suc-khoe][fbig1]

Làm Đẹp

[Lam-dep][fbig2]

Làm Mẹ

[Lam-me][column1]

Ẩm Thực

[Am-thuc][column2]

Khám Phá

[Kham-pha][hot]

Thời Trang

[Thoi-trang][gallery1]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.